-- advertisement --

นศ.ฝึกงานมทร.ธัญบุรี ดังไกลถึงสหรัฐฯ คว้าพนักงานดีเด่น Marriott  New Orleans

โครงการ Internship and Trainee in USA การฝึกงานสหกิจศึกษา 1 ปี ในประเทศสหรัฐอเมริกา “น้องแนน” น.ส.กฤตยา มาลา นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ได้สร้างชื่อ โดยได้รับรางวัล พนักงานดีเด่น จาก Marriott New Orleans

น้องแนนเล่าว่า จากที่ได้เห็นคณะมีโครงการนี้ จึงอยากเข้าร่วม เพราะถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ไปฝึกงานต่างประเทศ และได้รับคัดเลือก-ได้รับเลือกให้ไปฝึกงาน Marriott New Orleans โดยมีเพื่อนจากวิทยาลัยดุสิตธานี 6 คน จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 1 คน ที่ร่วมฝึกงานในครั้งนี้ด้วย และพักด้วยกันทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย

น้องแนนได้รับมอบหมายฝึกงานครัวอาหารเย็น ซึ่งเป็นครัวจัดงานเลี้ยงจำนวนคนตั้งแต่ 1,000 – 4,000 คน พอเดือนที่ 6 จึงเปลี่ยนมาที่ครัว A LA CARTE เป็นครัวของการรับออเดอร์ ซึ่งส่วนใหญ่อาหารที่ออเดอร์ เช่น สลัด พิซซ่า สเต๊กต่างๆ และที่ได้รับความนิยมและขึ้นชื่อของโรงแรมแห่งนี้ คือ gumbo ลักษณะเป็นซุปใส่ของทะเล ทำงานวันละ 8 ชั่วโมง คือเข้างาน 06.00 – 14.30 น. ถ้าล่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ถ้าเข้างาน 13.00 – 22.30 น. ล่วงเวลา 24.00 – 01.00 น. ตามตารางงานของแต่ละเดือน

น้องแนนว่า ส่วนใหญ่จะทำงานล่วงเวลาตลอดและมาทำงานเช้าเสมอ จะไม่สาย และไม่เคยปฏิเสธงานที่ได้รับมอบหมาย งานที่ทำมีหนักมีเบา งานหนักไม่ใช่ปัญหา เพราะเคยทำงานหารายได้มาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 คือ เปิดร้านขายหอยทอดและผัดไทยเป็นของตนเอง

“เวลา 9 เดือนที่ได้ฝึกงานที่นี่เป็นสิ่งที่คุ้มค่า เหมือนพนักงานคนหนึ่ง เนื่องจากไม่เคยทำงานและฝึกงานที่ไหนมาก่อน ที่นี่สอนให้ตรงต่อเวลาเพราะว่าฝรั่งจะเน้นเรื่องของเวลามากที่สุด ภูมิใจที่ได้รับรางวัลพนักงานดีเด่น เนื่องด้วยเป็นเพียงนักศึกษาฝึกงานสหกิจคนหนึ่งที่ตั้งใจ มุ่งมั่นในงานที่ได้รับผิดชอบ มีอะไรที่สามารถทำจะช่วยเพื่อนร่วมงาน” พร้อมทิ้งท้าย

สำหรับใครที่มีโอกาสหรืออยากฝึกงานต่างประเทศไม่ต้องกลัว ต้องกล้าที่จะลอง จะได้รู้ว่ากำไรของชีวิตเป็นอย่างไร และภูมิใจที่สุดที่ทางโรงแรมได้มอบรางวัลพนักงานดีเด่นให้ ถึงแม้จะเป็นเพียงนักศึกษาฝึกงานสหกิจศึกษาไม่ใช่พนักงานของโรงแรม

-- advertisement --