-- advertisement --

นศ. มรส.กวาด 5 รางวัล คว้าสุดยอดเชฟเมนูอ่าวไทย

งานประเพณีชักพระและทอดผ้าป่าประจำปี 61 ของจ.สุราษฎร์ธานี ได้จัดเทศกาลของดีเมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีการแข่งขันทำอาหารประเภทต่างๆ ชิงถ้วยรางวัล ถ้วยเกียรติยศ และเหรียญรางวัล เพื่อค้นหา “สุดยอดเชฟ เมนูของดีสุราษฎร์ธานี”

นศ.สาขาวิชาธุรกิจอาหาร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ได้โชว์ทักษะการทำอาหารและกวาดไปถึง 5 รางวัล ซึ่งอ.วัชรี พืชผล ประธานสาขาวิชาธุรกิจอาหาร คณะวิทยาการจัดการ มรส. กล่าวว่า สาขาวิชาธุรกิจอาหาร ได้รับเชิญจาก เชฟพงษ์ศักดิ์ กุลเมือง ประธานชมรมเชฟจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

คณะวิทยาการจัดการจึงตอบรับและส่งนักศึกษาเข้าร่วมแข่งขัน ประเภทมืออาชีพ 2 ทีม และประเภทมือสมัครเล่น 3 ทีม เพื่อพัฒนาทักษะฝีมือ ให้นักศึกษามีโอกาสแสดงความสามารถ และเพื่อให้ได้มีประสบการณ์ตรงลงมือปฏิบัติจริงถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับการเข้าทำงาน ในแวดวงอาหารในอนาคต

ผลปรากฏว่า นักศึกษามรส. กวาดไปทั้งสิ้น 5 รางวัล โดยอ.พงศ์พิพัฒน์ มากช่วย อาจารย์ประจำสาขาวิชาธุรกิจอาหาร คณะวิทยาการจัดการ มรส.เผยถึงผลแข่งขันว่า นายชนสรณ์ ศรีอักษร ชั้นปี 3 และน.ส.ณัฐกานต์ วิชัย ชั้นปี 2 จากทีมพี่น้องหัวครัว ได้รางวัลเหรียญทองอันดับ 1 ประเภททีมมือสมัครเล่น จากเมนู ปลากระพงทอดซอสแกงส้มกับลูกเขยซ่อนรูป นัก(พ)ล่าแดนใต้

น.ส ประไพพิศ หลีกุล ชั้นปีที่ 3 และนาย อดิสร ศรีเทพ ชั้นปีที่ 2 ทีมสาวหอยใหญ่ หนุ่มไข่เเดง ได้รางวัลเหรียญเงิน ประเภทสมัครเล่น เมนูปลากะพง กุ้งทอดขมิ้น กับซอสฉู่ฉี่ไข่เค็ม สามทะเลจีนใต้ (ฮ่อยจ้อ)

น.ส.ธีรวรรณ ลักษณ์กุลมาศ ชั้นปีที่ 3 นาย ถิรวัฒน์ วัฒนกูล ชั้นปีที่ 2 ได้เหรียญทองแดง ประเภทมือสมัครเล่น เมนูแกงทะเลใบชะพลู. กระทงทองซอสไข่เค็ม น.ส.จุไรรัตน์ ญาณสูตร ชั้นปีที่ 3 น.ส.เอมอร ศรีปากแพรก ชั้นปีที่ 3 ทีมแม่หมูป่า รางวัลเหรียญเงิน ประเภทมืออาชีพ เมนูเมืองสามเกาะ และราชินีอ่าวไทย

นาย สิทธิโชค อินทร์ถาวร ชั้นปีที่ 3และนาย กฤษฎา จารณะ ชั้นปีที่ 3 ทีมไม่ทิ้งหม้อ รางวัลเหรียญทองแดง ประเภทมืออาชีพ เมนูแกงคั่วสับปะรดอาซูร่าเซาร์ย่าง กับ มัจฉาท่องป่าหิมพานต์ (เมี่ยง)

นายชนสรณ์ ศรีอักษร ตัวแทนทีมชนะเลิศเหรียญทองเผยว่า สิ่งสำคัญคือการฝึกฝนที่ต่อเนื่อง และเตรียมความพร้อมตลอด พัฒนาฝีมือในทุกโอกาส ไม่หยุดที่จะศึกษาวัตถุดิบใหม่ๆ ฝึกซ้อมทักษะเทคนิคการทำอาหารการใช้อุปกรณ์ และที่สำคัญการทำอาหารทุกครั้งต้องวางแผนเพื่อสร้างความมั่นใจ ความพร้อมให้ตนเองและทีมในการลงแข่งขันทุกรายการ

-- advertisement --