-- advertisement --

ป.ป.ช.มอบโล่อาชีวะอุบลฯ การประกวดสื่อป้องกันการทุจริต ปี

วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2561) นายธวัชชัย พันธ์นิกุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จากการที่เยาวชนวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ได้แก่ นายไทโย อิชิเกะ, นายธัชชัย สุวัฒนวิทย และนายสหอนันต์ ศิลารักษ์ นักเรียน ปวช.3 สาขาคอมพิวเตอร์กราฟิก ครูผู้ควบคุมทีม นายชิตณรงค์ อักษรศรี นายสุริยา จันทร์ส่อง คว้ารางวัลชนะเลิศแข่งขันการประกวดสื่อป้องกันการทุจริต ประเภทภาพยนตร์โฆษณา ประจำปี 2561 จัดการประกวดโดยสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า ประเภททีม 3 คน ชื่อทีมเด็กไม่ดี กับผลงานโฆษณาต่อต้านการทุจริต ชื่อ “ยอดมนุษย์ไม่โกง” ความยาวไม่เกิน 1 นาที จากเกณฑ์การตัดสินภาพยนตร์โฆษณา ประกอบด้วย ความถูกต้องของข้อมูล มีความสมบูรณ์ของเนื้อหาตรงตามที่กำหนด มีณะครูการสื่อสารความเข้าใจด้วยภาพ เสียง และการกำกับศิลป์ มีความคิดสร้างสรรค์ ความสมบูรณ์โดยภาพรวมของผลงาน และเนื้อหาส่งเสริมแนวคิด “คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต”ซึ่งการประกวดสื่อป้องกันการทุจริต ประจำปี 2561 นั้น เป็นการสร้างกระแสให้เกิดการรวมพลังในการสร้างสรรค์ผลงานด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในรูปแบบภาพยนตร์โฆษณา หรือภาพยนตร์สั้น ปลูกจิตสำนึกให้มีทัศนคติและค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต กระตุ้นให้เกิดจิตสำนึกว่าการทุจริตเป็นการทำลายชาติ

สำหรับผลงานโฆษณาต่อต้านการทุจริต ชื่อ “ยอดมนุษย์ไม่โกง” ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ เนื้อหากล่าวถึงการต่อสู้ของมนุษย์คนหนึ่งซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชน แม้จะตัวคนเดียว ไร้ทางสู้ แต่ก็สามารถต่อต้านการทุจริตในรูปแบบต่างๆได้ โดยมี ป.ป.ช.มาเป็นองค์กรหลักสนับสนุนการทำงานเพื่อต่อต้านการทุจริต โดยทีมเยาวชนวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ที่คว้ารางวัลชนะเลิศดังกล่าวได้เดินทางเข้ารับรับโล่เกียรติยศของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พร้อมเงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท จากพลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เนื่องในวันสถาปนาสำนักงาน ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2561) ณ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้รางวัลดังกล่าวได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับคณะครู นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี เป็นอย่างมาก ในโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของเยาวชนไทยสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์สั้นหรือภาพยนตร์โฆษณาต่อต้านการทุตจริตทุกรูปแบบ เพื่อกระตุ้นเตือนสังคมและชี้แนวทางในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตให้หมดไปจากสังคมไทยอีกทางหนึ่ง

-- advertisement --