-- advertisement --

ภูมิภาค

ผบ.ทร.ปิดการฝึกภาคสาธารณศึกษา นักเรียนพลกองประจำการ ผลัดที่ 1

วันอาทิตย์ ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 18.49 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.65 พลเรือเอก สมประสงค์  นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกภาคสาธารณศึกษา พร้อมตรวจคนสวนสนามจำนวน 4 กองพัน ของนักเรียนพลกองประจำการ ผลัดที่ 1/2565 โดยมี พลเรือโท ชลธิศ นาวานุเคราะห์ เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ และคณะทำงาน ให้การต้อนรับ ณ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวชื่นชมผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น อาจารย์ผู้สอน ตลอดจน ครูฝึกทุกนาย ที่ได้มุ่งมั่นทำให้ศูนย์ฝึกทหารใหม่ เป็นหน่วยฝึกทหารที่มีคุณภาพ จากการทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ ถ่ายทอดวิชาความรู้ ปลูกฝังระเบียบวินัย ความเสียสละ ความอดทน ความสามัคคี และความเป็นชาวเรือ ให้แก่ทหารใหม่ทุกนาย ทำให้ศูนย์ฝึกทหารใหม่ เปรียบเสมือนบ้านที่รับสมาชิกใหม่ เป็นน้องคนสุดท้องของกองทัพเรือ เข้ามาอยู่ในครอบครัวเดียวกัน โดยนักเรียนพลกองประจำการทุกนาย ต่างได้รับการฝึกอบรม ได้รับความรู้ และการพัฒนาคุณลักษณะทหาร ความเป็นผู้นำ จนเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด สามารถปรับสภาพร่างกายและจิตใจ จากบุคคลพลเรือน มาดำเนินชีวิตแบบทหารได้เป็นอย่างดี มีความเข้มแข็ง สง่างาม พร้อมเพรียง มีระเบียบวินัย มีลักษณะทหารที่ดี สามารถปฏิบัติตนและอยู่ร่วมกันได้อย่างมีระบบ มีทัศนคติที่ดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อันเป็นเสาหลักของชาติ ได้รับการปลูกฝังค่านิยมของความเป็นชาวเรือ เข้าใจขนบธรรมเนียมประเพณีของทหารเรือ มีความภาคภูมิใจในความเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือ ที่พร้อมเสียสละและอุทิศตนเพื่อชาติ ตามแบบอย่างของชายชาติทหารอย่างแท้จริง

สำหรับ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อเตรียมทหารกองประจำการของกองทัพเรือ ในด้านองค์บุคคลและยุทธวิธีเบื้องต้น ซึ่งมีกระบวนการในการฝึกหัดศึกษา ตามหลักสูตรทหารใหม่ภาคสาธารณศึกษา เป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์โดยให้การศึกษาอบรมที่ดำเนินการฝึกและให้การศึกษากับพลเรือนที่ได้รับการคัดเลือกและผู้ที่สมัครใจเข้ามาเป็นทหารกองประจำการเพื่อรับใช้ชาติ การเปลี่ยนจากพลเรือนสู่การเป็นทหาร เป็นการเริ่มต้นนับจากศูนย์ โดยจะต้องได้รับการฝึกและศึกษา ทั้งด้านความรู้ในสาขาเบื้องต้นของภารกิจกองทัพเรือ รวมถึงฟื้นฟูสภาพร่างกาย สภาพจิตใจ ปลูกฝังความเป็นทหารเรือ ที่มีระเบียบ วินัย มีคุณธรรม และจริยธรรม มีความเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือ อย่างเป็นรูปธรรม โดยเมื่อผ่านการฝึกและศึกษาจากหน่วยงานแห่งนี้ทหารทุกนาย จะแยกย้ายเข้าประจำการยังหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือทั่วประเทศ ทั้งนี้ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ ได้กำหนดมาตรฐานในการฝึกและศึกษาให้กับทหารทุกนายให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของชาติ มีความตั้งใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ของตนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สมัครสมานสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน รวมทั้งประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกโอกาส 

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

-- advertisement --