-- advertisement --
สยามรัฐออนไลน์ 17 พฤศจิกายน 2564 19:51 น. ภูมิภาค

จากการที่ทางนักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตอำเภอเมืองภูเก็ต ได้มีการร้องเรียนผ่านสื่อว่ามีครูพละและศิลปะประพฤติตัวไม่เหมาะสม โดยมีการส่งข้อความหานักเรียนในเรื่องที่ไม่ดี จนมีการร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียล ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ได้กล่าวว่า กรณีดังกล่าวหลังจากทางตนและคณะผู้บริหารทราบเรื่องเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีการตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง พบว่า มีการกระทำของครูตามที่มีการร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียลจริง จึงได้มีการรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาคือผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา พังงา ภูเก็ต ระนอง (สพม.พง.ภก.รน.) ทราบ พร้อมขอทราบแนวทางในการดำเนินการเบื้องต้นกับครูทั้ง 2 คน และในวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง สพม.พังงา ภูเก็ต ระนอง ได้มีคำสั่งให้ครูทั้ง 2 คน ไปช่วยราชกรที่สำนักงาน สพม. ลงวันที่ 16 พ.ย. 64 และทางโรงเรียนได้มีหนังสือส่งตัวให้ครูทั้ง 2 คน เดินทางไปรายงานตัวและช่วยราชการในวันนี้ (17 พ.ย. 64) และในช่วงบ่ายวันนี้ทางโรงเรียนก็จะมีการประชุมกับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสมาคมศิษย์เก่า สมาคมครูผู้ปกครอง ประธานมูลนิธิช่วยเหลือนักเรียนขาดแคลนทุนทรัพย์โรงเรียน ประธานเครือข่ายและที่ปรึกษา เพื่อร่วมกันหารือแนวทางในการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก ตลอดจนถึงเป็นการสร้างความเชื่อมันให้ทางนักเรียนและผู้ปกครองต่อไป

สำหรับครูคนดังกล่าวก่อนหน้านี้ก็เคยมีพฤติกรรมแบบนี้และทางโรงเรียนก็ได้ดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดมาแล้วครั้งหนึ่ง และเมื่อผู้อำนวยการคนปัจจุบันย้ายมาก็ได้มีการเรียกมากำชับว่าไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก ซึ่งก็หยุดพฤติกรรมดังกล่าวได้ปีกว่า ก็มาเกิดเรื่องขึ้นอีก ซึ่งก็ต้องมีการสอบสวนและลงโทษตามระเบียบต่อไป

ด้านนายปิยะพงศ์ ชูวงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเปิดเผยว่า ในฐานะที่ดูแลด้านการศึกษาของจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้รับรายงานจากศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ตเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยขณะนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา พังงา ภูเก็ต ระนอง (สพม.พง.ภก.รน.) ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร เบื้องต้นทางโรงเรียนได้ให้ครูที่ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คน ไปช่วยราชการที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา พังงา ภูเก็ต ระนอง ไว้ก่อน ในระหว่างรอการตรวจสอบข้อเท็จจริง และจากเหตุการณ์ครั้งนี้จะได้มีการทบทวนการสื่อสารภายในสถานศึกษาต่างๆ ระหว่างครูกับนักเรียน ให้มากขึ้น แทนการปล่อยให้เด็กมีการสื่อสารทางโซเซียลเพียงอย่างเดียว

-- advertisement --