-- advertisement --

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 10 มิถุนายน 2564 ที่โรงแรมเรือรัษฎา อำเภอเมืองตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังพร้อมด้วย นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง อุตสาหกรรมจังหวัดตรัง ร่วมกับตัวแทนผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมจังหวัดตรังที่มีพนักงานตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป จำนวน 42 แห่งร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)ความร่วมมือมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในโรงงานอุตสาหกรรมแบบมีส่วนร่วม (Bubble and Seal) ซึ่งจังหวัดตรังมีโรงงานอุตสาหกรรมทั้งหมด 413 แห่ง โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารทะเล โรงงานไม้ยางแปรรูป โรงงานยางพารา โรงงานปาล์ม มีพนักงาน 2 หมื่นกว่าคนเศษ

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯตรัง กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 เริ่มต้นจากสถานบันเทิงก่อนเริ่มขยายเป็นวงกว้างมากขึ้นในช่วงปิดยาวสงกรานต์มีการเดินทางของประชาชนกลับภูมิลำเนาแล้วนำเชื้อไปแพร่กระจายสู่ครอบครัว ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อลุกลามกระจายไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดตรังได้รับวัคซีนแอสตร้า ซิเนก้า มาจำนวน 10,000 โดส สามารถทำทะลุเป้าหมายที่วางไว้ ขณะนี้กำลังรอวัคซีนจากรัฐบาล ซึ่งลำดับต่อไปจะเป็นการฉีดวัคซีนให้แก่ครู และได้รับข่าวดีว่าวัคซีนชิโนฟาร์มที่ได้ทำหนังสือขออนุมัติไป 12,000 โดส จังหวัดตรังจะได้รับวัคซีนด้วย ดังนั้นขอให้เตรียมเงินให้พร้อม ทางจังหวัดจะเตรียมรายชื่อให้พร้อมสำหรับคนที่ลงทะเบียนฉีด

หลังจากนั้น ผู้ว่าฯตรัง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ทางโรงงานได้ร่วมลงนามทำ(MOU)กับทางจังหวัดในการที่จะยับยั้งใช้โมเดล Bubble and Seal วันนี้เป็นการชี้แจงและให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะปฏิบัติการของทางสาธารณสุขในการที่จะสกัดกั้นยับยั้ง ซึ่งโมเดลนี้ตนมั่นใจมากเพราะทำมาหลายจังหวัดแล้วเกิดประสิทธิภาพ ซึ่งคิดว่าเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคได้

ซึ่งในวันที่ 11 มิ.ย. นี้ จะมีการประชุม ศบค. เรื่องต่ออายุมาตรการเรื่องการปิดสถานบันเทิง สนามชนโค ชนไก่ ส่วนมาตรการอื่น ๆ เรื่องวัคซีนจะมีการสรุปผลหลังจากฉีดวัคซีนไปในกลุ่มหมอพร้อม และในกลุ่มที่จะได้มาเพิ่มเติมวัคซีนชิโนเวคในการที่จะแบ่งกลุ่มเป้าหมายให้กับประชาชน รวมถึงมาตรการที่กระทรวงศึกษาธิการ เราจะเชิญผู้บริหารการศึกษาเข้ามาพูดคุยในเรื่องมาตรการว่าจะเปิดเทอมได้หรือไม่ แต่ในหลักการคิดว่าถ้ายังมีการแพร่ระบาดเราต้องปิดเอาไว้ก่อนอีก 14 วัน เป็นอย่างน้อย เพื่อจะรอดูให้สถานการณ์นิ่งสักนิดหนึ่ง เพราะมีความห่วงใยจากผู้ปกครอง และในกลุ่มนักเรียนที่จะมาเรียน ถ้าเลื่อนไปต้องไปเปิดเรียนวันที่ 28 มิถุนายน นายขจรศักดิ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าว

-- advertisement --