-- advertisement --

อธิการบดี ม.กรุงเทพธนบุรี “ประกาศ ซัพพอร์ตนักศึกษาและผู้ปกครอง” แบ่งเบาภาระจากปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจช่วงโควิด-19 ระบาด ทั้งให้อยู่หอพักฟรี-ผ่อนค่าเทอม-แจกตำราเรียนฟรี เสาร์ที่ 24 เมษายน 2564 เวลา 21.10 น.

มกธ.ประกาศซับพอร์ตนศ.ช่วยฝ่าวิกฤติโควิด

จากกรณีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ขอความร่วมมือมหาวิทยาลัยทั้งภาครัฐและภาคเอกชนให้ลดค่าเล่าเรียนและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ให้นิสิตนักศึกษา เพื่อลดความลำบากทางเศรษฐกิจให้แก่ครอบครัวเยาวชนกว่า 2.2 ล้านคน ที่อยู่ในการกำกับดูแลของกระทรวง อว.เพื่อลดผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด-19นั้น 

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) หรือBANGKOKTHONBURI UNIVERSITY (BTU) กล่าวว่า มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีขอเป็นส่วนหนึ่งช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายให้แก่นักศึกษาที่ประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด โดยทางมกธ.ได้เปิดหอพักสวัสดิการของทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีให้นักศึกษาอยู่ฟรีไม่ต้องจ่ายแม้ค่าน้ำค่าไฟ ตลอดการศึกษา ในส่วนหอพักเช่าของทางมหาวิทยาลัยฯนั้น ทางมกธ.ลดค่าเช่าให้ 50% ตลอด 1 เทอมการศึกษา

รวมทั้งดำเนินการแจกสมุดและหนังสือตำราเรียนฟรี ให้แก่นักศึกษาทุกคน นอกจากนี้ยังเปิดให้มีการผ่อนชำระค่าเทอมได้ตลอดหลักสูตรอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้แก่ผู้ปกครองและนักศึกษาตลอดจนขานรับนโยบายของรัฐบาล