-- advertisement --

มทร.ธัญบุรี สนับสนุนคนทำความดีที่เข้าไปช่วยเหลือเด็กนักเรียน ม.1 ถูกไฟดูด จ.อุดรธานี จนปลอดภัย โดยมีความประสงค์มอบทุนการศึกษาให้เรียนจนจบปริญญาตรี พร้อมดูแลเรื่องที่พัก

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ปวส. แผนกเทคนิคคอมพิวเตอร์ ขี่จักรยานยนต์แล้วเครื่องดับ พบเห็นเด็กนักเรียน ม.1 ถูกไฟดูดก็เข้าไปช่วยเหลือทันที แม้ตัวเองจะถูกไฟดูดด้วย แต่ทั้งสองคนก็รอดปลอดภัย โดยฮีโร่ที่เข้าไปช่วยน้องก็คือ นายอรรถชัย อาจอุดม หรือน้องบาส อายุ 19 ปี ซึ่ง มทร.ธัญบุรี ขอชื่นชมในความกล้าหาญ และมหาวิทยาลัยได้ติดต่อผ่านวิดีโอคอลเบื้องต้น เพื่อเป็นกำลังใจและแทนคำขอบคุณ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องราวที่ดีที่เกิดขึ้นในสังคม และมหาวิทยาลัยพร้อมสนับสนุนคนทำความดี โดยมีความประสงค์มอบทุนการศึกษาให้เรียนจนจบปริญญาตรีในคณะ และสาขาวิชาที่สนใจ พร้อมดูแลเรื่องที่พัก โดยอยู่ในความดูแลของ มทร.ธัญบุรี

(อ่านข่าว ศูนย์คุณธรรมประกาศ ‘บาส-บอส’ ควรค่าแก่การยกย่อง ‘ด้านจิตอาสา’ ฮีโร่ช่วย น.ร.ถูกไฟดูด)

ส่วนกรณีที่นักเรียน ม.5 ช่วยปั๊มหัวใจนักเรียนที่โดนไฟดูด หมดสตินอนจมน้ำ ปั๊มหัวใจไม่นานน้องที่โดนไฟดูดก็ได้สติ นับเป็นฮีโร่อีกหนึ่งคน นั่นคือ น้องบอส ปรัชญา ใจบุญ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์ ซึ่ง มทร.ธัญบุรี ได้ประสานงานและติดต่อ เพื่อส่งกำลังใจ และมีความประสงค์จะมอบทุนการศึกษาต่อไป อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุยทางโทรศัพท์เบื้องต้นกับฮีโร่ทั้งสองคนดังกล่าวต่างก็ยินดีและสนใจที่จะเข้าเรียนที่ มทร.ธัญบุรี ในระดับปริญญาตรี ซึ่งเขาทั้งสองคนต่างก็มองว่าเป็นการหยิบยื่นโอกาสและเส้นทางการศึกษา เพื่อที่จะเรียนรู้ในสาขาวิชาตามที่ตนเองสนใจ ก่อนที่จะออกไปประกอบอาชีพตามความฝันของตัวเอง โดยเขาทั้งสองฝากขอบคุณกำลังใจที่ดีจากประชาชน ชาวโซเชียลมีเดีย รวมถึง มทร.ธัญบุรี ที่ร่วมกันสนับสนุนคนทำดีในครั้งนี้

อธิการบดี มทร.ธัญบุรี ยังกล่าวอีกด้วยว่า เรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญ ความเสียสละ และการหยิบยื่นความช่วยเหลือที่เกิดขึ้นในสังคม ถือเป็นตัวอย่างอันสำคัญ แม้จะมีความเสี่ยงก็ตาม และเห็นว่าเทคนิค วิธีการของการกู้ชีพขั้นพื้นฐานเป็นสิ่งสำคัญ

QR Code LINE @Matichon



LINE @Matichon

-- advertisement --