-- advertisement --

 มทร.สุวรรณภูมิ  สร้างมูลค่าเพิ่ม  เห็ดตับเต่า สามเรือน

ผศ.ไพศาล บุรินทร์วัฒนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) สุวรรณภูมิ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยได้พัฒนาต่อยอดวิสาหกิจชุมชน เพื่อนำไปสู่การผลิตและบริการ ที่ทันสมัย สร้างความมั่นคงด้านอาชีพให้กับชุมชน โดยเร่งเดินหน้าพัฒนาส่งเสริมชุมชนในเขตพื้นที่รอบนอกที่ตั้งของมหาวิทยาลัยทั้ง 3 จังหวัด ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี และนนทบุรี

สำหรับจ.พระนครศรีอยุธยา ได้ส่งเสริมบริการวิชาการถ่ายทอดเทคโนโลยี และพัฒนาอาชีพในด้านต่างๆ ให้กับชุมชนอย่างต่อเนื่อง เช่น ถ่ายทอดเทคโนโลยี การใช้พลังงานน้ำหยด การปลูกพืช การฝึกอบรมทำน้ำยาล้างจาน การแปรรูปกล้วย แปรรูปมันเทศ และแปรรูปเห็ดตับเต่า ฯลฯ เพื่อเพิ่มมูลค่า และสร้างรายได้ให้ชุมชน

มทร.สุวรรณภูมิได้เข้าไปจัดอบรมให้ความรู้เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีในการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้กับชุมชนได้มีอาชีพเสริมสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ในการแปรรูป เห็ดตับเต่า

ทั้งนี้ ดร.วิจิตรา เหลียวตระกูล รองคณบดีคณะเทคโนโลยีการเกษตรฯ พร้อมทีมงานลงพื้นที่อบรมถ่ายทอดเทคโนโลยีส่งเสริมและพัฒนาการแปรรูปเพิ่มมูลค่า เห็ดตับเต่า ให้กับชุมชนต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

จนได้ผลิตภัณฑ์เห็ดตับเต่าในน้ำเกลือบรรจุขวดแก้ว เห็ดตับเต่าอบแห้ง ข้าวเกรียบเห็ดตับเต่า น้ำพริกเผาเห็ดตับเต่า ขนมเปี๊ยะเห็ดตับเต่า แหนมเห็ดตับเต่า ลูกชิ้นเห็ดตับเต่า เป็นการส่งเสริมให้กลุ่มได้นำความรู้จากการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ส่งขายในหลายรูปแบบ จนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ดร.วิจิตรา เหลียวตระกูล 092-765 -4788 หรือ อ.วชิรญา เหลียวตระกูล 09 8-906- 0969

-- advertisement --