-- advertisement --

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบสิ่งของพระราชทาน แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทาน แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ (10 ม.ค. 66) ที่หอประชุมอินทนนท์ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน ซึ่งประกอบด้วย ผ้าห่มกันหนาว กระเป๋านักเรียน และอุปกรณ์กีฬาพระราชทาน แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 ซึ่งเป็นโรงเรียนที่จัดตั้งขึ้นเพื่อรับเด็กด้อยโอกาสที่มีความเป็นอยู่ด้อยกว่าเด็กปกติทั่วไป 10 ประเภท ครอบคลุมพื้นที่บริการ 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่แจ่ม อำเภอฮอด อำเภอจอมทอง อำเภอดอยเต่า อำเภออมก๋อย และอำเภอดอยหล่อ ให้ได้มีโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียม โดยมีการจัดการเรียนการสอนในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา จำนวน 12 ชั้นเรียน รวม 37 ห้องเรียน มีบุคลากรทางการศึกษาทั้งสิ้น 111 คน และมีนักเรียนรวม 1,086 คน

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียน ว่า “การได้รับการศึกษาที่ดี ก็เหมือนได้รับโอกาสในชีวิต เมื่อมีโอกาสได้เล่าเรียนจนจบการศึกษา ก็ขอให้ตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่ และนำความรู้กลับมาพัฒนาบ้านเมือง ประเทศชาติ” พร้อมเน้นย้ำว่า “แม้จะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล แต่ก็ไม่ไกลเกินความสำเร็จ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น

  • Facebook iconFacebook
  • Twitter iconTwitter
  • LINE iconLine
-- advertisement --