-- advertisement --



แรปเปอร์สาวดัง “มิลลิ-ดนุภา” แจงปมปัญหาเรียนออนไลน์ อาจารย์ประกาศไม่มีคะแนน โทษกระทรวงการศึกษา แนะควรประกาศให้หยุดเรียน 1 ปี อย่าแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแล้วปล่อยลอยแพได้ไหม สรุป ที่ไม่มีคะแนนเพราะเพื่อนยืมโน้ตบุ๊กไปใช้ แล้วพอสแกนนิ้วดันเข้าสู่ระบบเพื่อน ทำข้อสอบของเพื่อน สุดท้ายคณบดีช่วยทำเรื่องสอบล่าช้า เสียเงินไปพันนึง

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ทวิตเตอร์ @millimdk ของ มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล แรปเปอร์สาวชื่อดังวัย 19 ปี ซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษาที่คณะดนตรี (Abac School of Music) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ โพสต์ข้อความระบุว่า “ปัญหาเรียนออนไลน์มันเยอะมากค่ะ ล่าสุดสอบมิดเทอมไป จารย์ประกาศคะแนนไม่มีคะแนนเรา เราถามว่าทำไม ชีบอกว่าไม่รู้ เว็บที่สอบไม่ส่งคะแนนมาให้ พร้อมบอกว่าจะไม่รับผิดชอบและส่งเบอร์เว็บมาให้เราดีลเอง โอเค ความผิดกูมั้ง” ข้อความดังกล่าวถูกรีทวีตกว่า 1 แสนครั้ง

ขณะเดียวกัน ยังโพสต์ข้อความว่า “กระทรวงการศึกษาควรประกาศให้นักเรียน/นักศึกษา/อาจารย์ หยุดทำการเรียนการสอนสัก1ปีมั้ยคะ คือการเรียนออนไลน์เนี่ยมันคือการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ได้แค่ช่วงระยะนึง แต่เนี่ยมันเป็นช่วงระยะเวลาที่นานเกินไปแล้ว อย่าปล่อยพวกหนูลอยแพได้มั้ยคะ ช่วยทำอะไรหน่อย หรือไม่ก็เอาวัคซีน mRNA เข้ามาเยอะๆสักที เอาแบบที่คนทั้งประเทศได้ฉีดอ่ะ แม่งกั๊กอยู่นั่นไอ้เวร บอกให้รอ รอ รอ จากถกแขนเสื้อรับวัคซีน จะเปลี่ยนเป็นถกแขนเสื้อเหวี่ยงหมัดตะปูห้าดอกรวดใส่แล้วนะ”

ปัญหาเรียนออนไลน์มันเยอะมากค่ะ ล่าสุดสอบมิดเทอมไป จารย์ประกาศคะแนนไม่มีคะแนนเรา เราถามว่าทำไม ชีบอกว่าไม่รู้ เว็บที่สอบไม่ส่งคะแนนมาให้ พร้อมบอกว่าจะไม่รับผิดชอบและส่งเบอร์เว็บมาให้เราดีลเอง โอเค ความผิดกูมั้ง— ไอนวยเอง (@millimdk) August 10, 2021

กระทรวงการศึกษาควรประกาศให้นักเรียน/นักศึกษา/อาจารย์ หยุดทำการเรียนการสอนสัก1ปีมั้ยคะ คือการเรียนออนไลน์เนี่ยมันคือการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ได้แค่ช่วงระยะนึง แต่เนี่ยมันเป็นช่วงระยะเวลาที่นานเกินไปแล้ว อย่าปล่อยพวกหนูลอยแพได้มั้ยคะ ช่วยทำอะไรหน่อย— ไอนวยเอง (@millimdk) August 10, 2021

ภายหลัง มิลลิชี้แจงผ่านอินสตาแกรม @phuckitol ระบุว่า ตอนประกาศผลการสอบกลางภาค วิชาภาษาอังกฤษซึ่งเป็นวิชานอกคณะ อาจารย์ประกาศผลคะแนนโดยข้ามตนไป เมื่อถามว่าทำไมถึงไม่มีคะแนน อาจารย์ซึ่งเป็นชาวต่างชาติก็ตอบว่าอาจจะเป็นที่ระบบ ให้ติดต่อเอาเอง ก็เลยโพสต์ทวิตเตอร์ระบาย ต่อมาได้ติดต่อกับคณบดีคณะดนตรี เมื่อตรวจสอบพบว่าสอบข้อเขียนไม่มีปัญหา แต่สอบตัวเลือกมีปัญหาเพราะไม่มีข้อมูลในระบบ สรุปว่า คอมพิวเตอร์แมคบุ๊กที่ตนใช้ มีเพื่อนที่ดรอปมายืมใช้คอมพิวเตอร์ไปสอบในเว็บเดียวกัน แล้วจำรหัสของเพื่อนไว้ เมื่อสแกนนิ้วเข้าไปกลายเป็นชื่อผู้ใช้ของเพื่อน ทำข้อสอบให้เพื่อน ยอมรับว่าโง่ โทษระบบไม่ได้ เมื่อถามอาจารย์ว่าทำอย่างไร ย้ายคะแนนได้ไหม คณบดีก็ตอบว่าไม่ได้ สรุปก็คือ ต้องสอบใหม่ โดยทำเรื่องการสอบล่าช้า เสียค่าใช้จ่าย 1,000 บาท ก็เลยบอกว่าอย่าใช้คอมพิวเตอร์เพื่อนอีก

อาจารย์ไม่ผิดแล้ว คือผิดที่หนูโง่เอง อาจารย์ไม่เป็นสลิ่มนะคะทุกคน อาจารย์ไม่ได้เป็นอะไรเลย อาจารย์แค่ไม่น่ารักกับหนูมาหลายรอบแล้ว หนูก็ไม่ไหวแล้วหนูก็บ่น หนูคือนักศึกษาคนหนึ่งเท่านั้นเลย”

นอกจากนี้ยังกล่าวว่า ตนขอบ่นในฐานะนักศึกษา ทุกคนเจอหมดการเรียนออนไลน์ กระทรวงศึกษาธิการทำอะไรสักหน่อยไหม เพราะการเรียนออนไลน์ถือเป็นการแก้ไขเฉพาะหน้า ไม่ใช่การแก้ปัญหาระยะยาว ตอนนี้ล่วงเลยมานาน 1 ปีครึ่งแล้ว ยังไม่ทำอะไรเลย จากการร่วมแลกเปลี่ยนปัญหาในทวิตเตอร์ วิธีการที่ดีที่สุดคือ เราต้องการวัคซีน mRNA ที่ทำให้ช่วยเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ จะได้กลับไปเรียนออนไซต์ จะรีบจบกันไปเรียนต่อต่างประเทศ หยุดหนึ่งปีดีไหม ไม่งั้นจะดรอปแล้วนะ เชื่อว่ามีนักศึกษาคิดจะดรอปเรียนเยอะมาก

-- advertisement --