-- advertisement --

มูลนิธิไทยคม เตรียมจัดงานแห่งปี TCF Talk 2022 “Global Citizen เป็นอะไรก็ได้ที่อยากเป็น คนไทยต้องเก่งให้จริง แล้วไปยืนบนเวทีโลก” ซึ่งจะนำ 30 บุคคลระดับแนวหน้าจากหลากหลายแวดวงมาถ่ายทอดเรื่องราวและประสบการณ์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจส่งเสริมสนับสนุนคนไทยให้ก้าวไกลสู่สากล​ “คนไทยต้องเก่งให้จริง แล้วไปยืนบนเวทีโลก” โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 7-9 ตุลาคม นี้

จากวิสัยทัศน์และเจตนารมณ์ในการก่อตั้งมูลนิธิฯ ซึ่งเชื่อว่าการศึกษาและการเรียนรู้ เป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาตนเอง จึงมุ่งหวังจะมุ่งหวังจะขยายประตูแห่งทักษะ แรงบันดาลใจ และความรู้อันไม่มีที่สิ้นสุดให้กับประชาชน มูลนิธิไทยคมได้ก่อตั้งขึ้นและมอบโอกาสทางการศึกษา การกีฬา รวมทั้งการพัฒนาสังคมรอบด้าน เพื่อผลักดันความสามารถของคนไทยให้บรรลุสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

มูลนิธิฯ ย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 30 ในช่วงเวลาที่พรมแดนประเทศกำลังถูกทำลายลงด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารใหม่ ๆ ซึ่งเกิดขึ้นเพื่อท้าทายความยืดหยุ่นและความคิดสร้างสรรค์ ประตูแห่งโอกาสเปิดกว้างจนแทบไร้ขีดจำกัด เมื่อโลกหมุนเร็วขึ้นด้วยเทคโนโลยี ทำให้คนทั่วโลกเชื่อมต่อกันง่ายดายยิ่งขึ้น ข้อมูลข่าวสารเดินทางข้ามทวีปได้ในเวลาเพียงเสี้ยววินาที ทลายกรอบความคิดและความรู้เดิมที่เคยถูกจำกัดด้วยพรมแดน ประเทศไทยจึงจำเป็นต้องส่งเสริมให้ประชาชนเปลี่ยนแปลงและเติบโตกลายไปเป็น พลเมืองโลก หรือ Global Citizen

ปีนี้ มูลนิธิไทยคม มุ่งมั่นที่จะสานต่อภารกิจ เพื่อผลักดันการเรียนรู้ตลอดชีวิต ท่ามกลางโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และเพื่อขับเคลื่อนเยาวชนและคนไทยให้ ตื่นรู้ คิดได้ ทำเป็น พร้อมเป็นพลเมืองโลก ผู้มีคุณสมบัติในการมีทัศนคติที่เปิดกว้างมองไกลไปที่อนาคต แสวงหาโอกาสลงมือทำเสมอ เท่าทันและสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยี สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่น มุ่งสู่ความสำเร็จโดยไม่ละทิ้งการพัฒนาจิตใจและการยกระดับสังคม เมื่อทักษะและความรู้เดิมกำลังถูกทดแทนที่ด้วยสิ่งใหม่ บวกกับความต้องการของโลกอนาคต ด้วยความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมที่ทันสมัย

ด้วยความมุ่งหวังที่จะสานต่อวิสัยทัศน์และเจตนารมณ์ในการตระหนักถึงความสามารถและเห็นถึงความสำคัญในการสร้างโอกาสให้กับคนไทย มูลนิธิฯ จึงจัดงาน TCF Talk 2022 ขึ้นเพื่อส่งพลังและแรงขับเคลื่อนให้คนไทย

ระหว่าง 3 วันของงาน TCF Talk 2022 พบกับ 30 บุคคลระดับแนวหน้าของประเทศจากหลากหลายวงการที่จะมาส่งมอบแรงบันดาลใจให้กับทุกคน อาทิ ชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, ชวนล ไคสิริ เจ้าของแบรนด์แฟชั่น-โพเอม, อดัม แบรดชอว์ อาจารย์สอนภาษาอังกฤษผู้มีเอกลักษณ์, วีรพร นิติประภา นักเขียนเจ้าของรางวัลดับเบิ้ลซีไรต์, หมอเอิ้น-พ.ญ.พิยะดา หาชัยภูมิ คุณหมอนักแต่งเพลงฮิต, แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2564 ฯลฯ

เยาวชนและบุคคลทั่วไปสามารถเข้าร่วมงาน TCF Talk 2022 “Global Citizen เป็นอะไรก็ได้ที่อยากเป็น คนไทยต้องเก่งให้จริง แล้วไปยืนบนเวทีโลก” ได้ในวันที่ 7-9 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น.-17.00 น. ที่ Voice Space โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ลงทะเบียนเข้าร่วมงานที่ globalcitizen.thaicomfoundation.org(จำกัดจำนวนเพียง 500 ที่นั่งต่อวันเท่านั้น)

-- advertisement --