-- advertisement --

ม.วลัยลักษณ์-กรุงไทยเดินหน้า WU Smart Society

ม.วลัยลักษณ์ จับมือธนาคารกรุงไทย ลงนามความร่วมมือโครงการ WU Smart Society มุ่งสู่มหาวิทยาลัยอัจฉริยะและสังคมไร้เงินสด พร้อมมอบเงินทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาจำนวน 15 ล้านบาท

เมื่อเร็วๆ นี้ ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ และนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือโครงการพัฒนามหาวิทยาลัยอัจฉริยะและสังคมไร้เงินสด (WU Smart Society) และบริการจัดการทางการเงินผ่านระบบ KTB Digital Platform โดยมี ศ.ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน นายกสภา ม.วลัยลักษณ์ เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้บริหารบุคลากรของทั้ง 2 ฝ่าย นักศึกษา ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี

ศ.ดร.สมบัติ กล่าวถึงเป้าหมายในการลงนามโครงการ WU Smart Society และบริการจัดการทางการเงินผ่านระบบ KTB Digital Platform ว่าเป็นการยกระดับประสิทธิภาพ ของการเป็นผู้ให้บริการด้านการศึกษา และอำนวยความสะดวกสบายแก่นักศึกษา และบุคลากรทั้งภายในและภาย โดยมีความร่วมมือ ประกอบด้วย การให้บริการบัตรประจำตัวอัจฉริยะแบบผูกบัญชีธนาคาร การให้บริการจัดการทางการเงินที่ครบวงจร ผ่านระบบ KTB Digital Platform การพัฒนานาและให้บริการแอพพลิเคชั่น บนมือถือ WU Smart Life Application การพัฒนาและให้บริการระบบบริหารจัดการทางการเงินสำหรับหอพักนักศึกษา การสนับสนุนด้านการวิจัย และการให้โอกาสนักศึกษาเข้าร่วมฝึกสหกิจศึกษากับธนาคารด้วย

ด้านนายผยง กล่าวว่า ธนาคารกรุงไทย มุ่งสนับสนุนนโยบายของรัฐในด้านต่างๆ ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนการศึกษาและสาธารณสุขด้วย โดยหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่สำคัญของธนาคารคือ การร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ในการสร้างมหาวิทยาลัยอัจฉริยะและสังคมไร้เงินสด โดยในส่วนของ ม.วลัยลักษณ์ ธนาคารจะให้บริการ University Mobile Application บนโทรศัพท์มือถือ ที่จะเชื่อมโยงระบบสารสนเทศทางการศึกษากับระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของทางธนาคาร โดยจะให้บริการข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย เช่น อาคาร สถานที่ รถรับส่งและหอพักผ่านแอพพลิเคชันอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆเช่น บัตรประจำตัวอัจฉริยะ เครื่องรูดบัตร EDC บริการ QR Code Payment บริการ e-Donation บริการบัตร Krungthai Travel Card ด้วย

ในโอกาสนี้ ธนาคารกรุงไทย ยังได้มอบเงินทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษา ผู้มีผลการเรียนดีเด่น แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 15 ล้านบาท พร้อมมอบแท๊บเล็ตจำนวนหนึ่ง และมอบเงินสนับสนุนโครงการ Walailak University Cultural Camp 2018 จำนวน 300,000 บาทด้วย

-- advertisement --