-- advertisement --

ม.วลัยลักษณ์ จับมือเซ็นทรัล อาสาพัฒนาเกษตรกรยั่งยืน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) และบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ลงนามความร่วมมือทางวิชาการว่าด้วยโครงการและกิจกรรมอาสาพัฒนาอาชีพเกษตรกรอย่างยั่งยืน

โดย ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี มวล. กล่าวถึงความร่วมมือพัฒนาอาชีพเกษตรกรอย่างยั่งยืน มุ่งศึกษาวิจัยและบริการทางวิชาการ ในการแก้ไขปัญหาการประกอบอาชีพแก่เกษตรกร รวมถึงพัฒนาระบบการผลิตและผลผลิตทางเกษตรของชุมชนเกษตรกร การจัดตั้งกองทุน และการสร้างถาวรวัตถุทางการเกษตร โดยยึดหลักการพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียง นำไปสู่การพัฒนาชุมชนและความมั่นคงในอาชีพเกษตรกรอย่างยั่งยืน ซึ่งมหาวิทยาลัยมีนักวิชาการที่พร้อมจะลงไปช่วยเหลือในด้านต่างๆ ตามความต้องการของชุมชน

การเติบโตของมหาวิทยาลัย จะต้องทำให้พื้นที่ชุมชนรายรอบได้รับประโยชน์สูงสุดด้วย หวังว่าโครงการนี้จะเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนและประชาชนจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่” อธิการบดี มวล.กล่าว

ด้านคุณวันทนีย์ จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายภาพลักษณ์องค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัลมุ่งสร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน ให้มีอาชีพอย่างยั่งยืน รู้จักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและรักษาความยั่งยืนให้กับธรรมชาติ ทำการเกษตรอย่างปลอดภัย โดยคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นสำคัญ พร้อมทั้งการช่วยยกระดับและเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาผลผลิต การช่วยเหลือทางด้านการลงทุน การพัฒนาสินค้า การทำหีบห่อและการเสริมความรู้ทางการตลาดให้แก่เกษตรกรอีกด้วย

-- advertisement --