-- advertisement --
สยามรัฐออนไลน์ 30 กรกฎาคม 2564 23:50 น. ข่าวทั่วไทย

จากกรณีที่มีการเผยแพร่เกี่ยวกับบุคคลเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เมื่อวันที่ 29 ก.ค.เป็นหญิง 1 คน ชาย 2 คน ที่ หอประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภูเขต 1 โดยผู้หญิงที่ฉีดวัคซีน ได้โพสต์ภาพตนเอง พร้อมกับเพื่อนชายอีก 2 คนที่ไปฉีดวัคซีนลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า มารับวัคซีนเข็มที่ 3 จนโด่งดังในในโลกโซเชียล

ล่าสุดนายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ในฐานะหัวหน้าส่วนปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องดังกล่าวได้เร่งตรวจสอบ พบว่า หญิง 1 ชาย 2 ที่ปรากฏในภาพ ได้เดินทางไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 จริง ที่หอประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1 หลังจากการตรวจสอบเลข 13 หลักที่มีการลงทะเบียน ข้อมูลจะบันทึกเข้าไปในระบบ หมอพร้อมซึ่งลิ้งค์กันทั่วประเทศ และในส่วนของ จังหวัดหนองบัวลำภู สามารถเช็คได้โดยกรอกเลข 13 หลัก เข้าไปในระบบ แต่ช่วงนี้ระบบกำลังปรับปรุง ผู้ที่ฉีดเข็มที่ 3 แล้ว ระบบจะอัพเดทข้อมูลเข็มที่ 3 ให้ประมาณ 2 – 3 วัน

โดยนายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 นั้น ทางกระทรวงสาธารณสุข โดยคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติประชุมพิจารณาแนวทางฉีดวัคซีนเข็ม 3 กระตุ้นภูมิคุ้มกัน แก่บุคลากรทางการแพทย์ และ อสม.ด่านหน้า ให้ฉีดวัคซีนแก่บุคลากรทางการแพทย์ 7 แสนคน ทั่วประเทศก่อน โดยรัฐบาลได้มอบให้สำนักงานสาธารณสุข ฯแต่ละจังหวัดเป็นผู้จัดสรร