-- advertisement --

รร.จุฬาภรณ์ฯ เลย จัดทดสอบความรู้วิทย์-คณิตระดับประถม

รร.จุฬาภรณ์ฯ เลย จัดทดสอบความรู้วิทย์-คณิตระดับประถม

นายประทีปแสง พลรักษา รอง ผอ.รร.จุฬาภรณราชวิทยาลัย เลย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 19 (เลย-หนองบัวลำภู) เปิดเผยว่า ตามที่กลุ่ม รร.จุฬาภรณราชวิทยาลัย (โรงเรียนวิทยาศาสตร์ภูมิภาค) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะจัดทดสอบความรู้ทางวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560 (Chulabhorn, s Science-Math Test 2017) ในวันเสาร์ที่ 26 ส.ค.60 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนระดับประถมศึกษา ได้ทบทวนความรู้ทางวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ และกระตุ้นให้นักเรียนได้เตรียมความพร้อมในการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับสูงขึ้น และเพื่อบริการทางวิชาการแก่นักเรียนในเขตพื้นที่บริการของโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย

ทางโรงเรียน ขอเชิญชวนนักเรียนที่กำลังศึกษาระดับชั้นประถมศึกษา ในโรงเรียน หรือสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในจังหวัดที่เป็นพื้นที่บริการของโรงเรียน ได้แก่ หนองคาย หนองบัวลำภู ขอนแก่น อุดรธานี สกลนคร บึงกาฬ และเลย สมัครเข้าสอบแข่งขัน โดยส่งใบสมัครพร้อมชำระเงินค่าสมัครได้ทางไปรษณีย์สั่งจ่ายในนาม นายศรสนั่น นนที รร.จุฬาภรณราชวิทยาลัย เลย 129 หมู่ที่ 5 ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย 42110 หรือสมัครด้วยตนเองที่งานวัดผลและประเมินผล ฝ่ายจัดการศึกษาและ พัฒนาวิชาการ ในวันเวลาราชการ ตั้งแต่วันนี้ถึง 18 ส.ค.60 และสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์

นายประทีปแสง กล่าวอีกว่า การทดสอบความรู้ทางวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ในปีการศึกษานี้ จะมีรางวัลแก่ผู้ที่ได้คะแนนรวมวิชาวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ทั้ง 2 วิชา ดังนี้ อันดับที่ 1 รับทุนการศึกษา 3,000 บาท พร้อมโล่รางวัลเกียรติยศ และเกียรติบัตร อันดับที่ 2 รับทุนการศึกษา 2,000 บาท พร้อมโล่รางวัลเกียรติยศ และเกียรติบัตร อันดับที่ 3 รับทุนการศึกษา 1,000 บาท พร้อมโล่รางวัลเกียรติยศ และเกียรติบัตร อันดับที่ 4-10 รับทุนการศึกษา 500 บาท พร้อมเกียรติบัตร และรางวัลคะแนนสูงสุดวิชาวิทยาศาสตร์ รับทุนการศึกษา 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลคะแนนสูงสุดวิชาคณิตศาสตร์ รับทุนการศึกษา 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

-- advertisement --