-- advertisement --

ราชวินิตมัธยม แบนนักเรียนหัวร้อน ไล่เตะคู่ต่อสู้ ห้ามลงแข่งฟุตบอล 3 เดือน ฟุตซอล 1 เดือน พร้อมตัดทุนการศึกษา สิ่งของจากสปอนเซอร์ เงินรางวัลทั้งหมด

กรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ นักฟุตบอลโรงเรียนราชวินิตมัธยมคนหนึ่ง ที่ลงแข่งขันฟุตบอลนักเรียนรายการ “สยามกีฬา คัพ” และมีการเล่นรุนแรงหลายครั้ง ทั้งการเตะคู่ต่อสู้โดยที่แทบไม่ได้เจตนาเล่นบอล รวมไปถึงเล่นนอกเกมแอบเตะคู่ต่อสู้ ตอนกรรมการเผลอ ทั้งที่ไม่มีบอลอยู่กับตัว

หลังคลิปถูกเผยแพร่ ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย โดยหลายคนได้เข้ามาแปะคลิปวิดีโอเพิ่มเติม พร้อมสื่อสารว่าเด็กคนดังกล่าว ไม่ได้เล่นแรงครั้งแรก เพราะไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล หรือ ฟุตซอล เจ้าตัวพยายามไล่เตะคู่ต่อสู้เหมือนกัน

หลายคนมองว่า นอกจากตัวนักเตะแล้ว สตาฟฟ์โค้ช ครู ที่ดูแลทีมล้วนแล้วแต่มีส่วนต้องรับผิดชอบเช่นกัน เพราะคุณเห็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่กลับไม่คิดแม้แต่จะห้ามปรามเด็กที่ทำร้ายคู่ต่อสู้

ล่าสุดเฟซบุ๊ก ทีมฟุตซอลโรงเรียนราชวินิต มัธยม ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุใจความดังนี้

“ทางทีมฟุตซอลโรงเรียนราชวินิตมัธยม รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราตระหนักถึงปัญหาและเข้าไปอบรมดูแลอย่างใกล้ชิด ทีมฟุตซอลโรงเรียนราชวินิตมัธยม ไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง และมีบทลงโทษผู้เล่นทุกคนที่ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุต่อเพื่อนร่วมอาชีพ จากเหตุการณ์ครั้งนี้”

“โดยไม่อนุญาตให้ลงทำการแข่งขันฟุตบอล 3 เดือน และ ฟุตซอล 1 เดือน ในนามโรงเรียนราชวินิตมัธยม ตัดทุนการศึกษา สิ่งของจากสปอนเซอร์ เงินรางวัลทั้งหมด”

อย่างไรก็ตามได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “แบนฟุตบอล 3 เดือน ปกติไม่ค่อยส่งฟุตบอลอยู่แล้ว แบน 10 เดือนก็ไม่มีปัญหา”

“แบนฟุตซอล 1 เดือน ช่วงนี้ปิดเทอม รายการที่ส่งในนามโรงเรียนก็ไม่ค่อยมีอยู่แล้ว พ้น 1 เดือนเปิดเทอมมาก็ลงแข่งได้สบาย แถมช่วงที่โดนแบน ส่งแข่งรายการต่าง ๆ ที่ไม่ใช้ชื่อโรงเรียนก็เคยทำบ่อยอยู่ ก็สามารถลงแข่งได้”

คลิกชมคลิป

-- advertisement --