-- advertisement --

เด็กเก่งได้เพราะไม้เรียว เป็นคำพูดที่เราได้ยินกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ แต่ในเมื่อยุคปัจจุบันนั้นได้มีข่าวครูทำร้ายนักเรียนเกินกว่าเหตุอยู่บ่อยครั้งจนเป็นที่พูดถึงตามโลกโซเซี่ยลเต็มไปหมด จนบางครั้งเราก็อาจจะมาตั้งคำถามกันเล่น ๆ ว่า ถ้าการที่ครูตีนักเรียนเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมายขึ้นมา โลกนี้จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหนกัน? และคำตอบของคำถามนี้สามารถเข้าไปหาอ่านได้ในการ์ตูนน้องใหม่ไฟแรงของทาง Webtoon เรื่อง การศึกษาที่แท้จริง” เลยครับผม!!

เรื่อง – การศึกษาที่แท้จริง

เจ้าของผลงาน – แชยงแทก (แต่งเรื่อง) ฮันการัม (ผู้วาด)

เรตติงปัจจุบันใน Webtoon – 9.87

แนว – แอ็กชัน

ปัจจุบันมี – 11 ตอน (ยังไม่จบ)

แนะนำตัวละคร

นาฮวาจิน – เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองอำนาจหน้าที่ครูอาจารย์ ตัวเอกของเรื่องและเป็นผู้ที่ได้รับสิทธิ์ในการลงโทษนักเรียนได้ทุกรูปแบบตามใจตัวเอง

คิมกยองมิน – ราชาขี้แพ้ระดับชั้น ม.4 ชายที่โดนบูลลี่มาทั้งชีวิตการเรียน

รยูจุนฮยอก – เปรียบดังกับราชาของโรงเรียน เพียงเพราะเป็นลูกของ ส.ส.

ชเวคังซอก – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2011 เมื่อมีกฏหมายฉบับใหม่ถูกร่างขึ้นมาว่า ห้ามมีการลงโทษนักเรียนโดยเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจะถือว่าทำผิดกฏหมายจนถึงขั้นขึ้นศาลเลยทีเดียว นั่นจึงทำให้เด็กนักเรียนเลิกที่จะกลัวคุณครูและเริ่มปีนเกลียวไม่เชื่อฟังคำสอนใด ๆ ทั้งสิ้น จนถึงขั้นพูดคำหยาบใส่ครูคือหรือแม้แต่ทำร้ายร่างกายคุณครูกันเลยทีเดียว จนกระทั่งได้มีข่าวใหญ่ออกมาว่า คุณครูถูกเด็กนักเรียนทำร้ายร่างกายจนถึงขั้นเสียชีวิต แน่นอนว่ารัฐสภาและกระทรวงศึกษาธิการไม่ได้นิ่งนอนใจ และเริ่มร่างกฏหมายฉบับใหม่ที่ว่า “คุ้มครองอำนาจหน้าที่ของครูอาจารย์ ขึ้นมา

แต่ทว่าการที่จะทำให้กฏหมายฉบับนี้ได้รับการอนุมัติก็จำเป็นต้องทดลองเพื่อมองดูผลลัพธ์เสียก่อน กระทรวงศึกษาธิการจึงได้ส่งตัว “นาฮวาจิน” เข้ามาเป็นผู่ที่ทดสอบระบบนี้ โดยจะค่อย ๆ เข้าไปเปลี่ยนระบบสั่งสอนนักเรียนทีละโรงเรียน โดยเค้าจะได้รับสิทธิพิเศษนั่นก็คือสามารถสั่งสอนนักเรียนด้วยวิธีใดก็ได้ โดยไม่มีความผิด !!

ความรู้สึกหลังอ่าน

นี่คือการ์ตูนที่เราจะได้เห็นในอีก 1 มุมมองของการศึกษาเมื่อครั้งที่นักเรียกมีอำนาจมากกว่าอาจารย์ขึ้นมาจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ซึ่งมันก็สมเหตุสมผลถึงขนาดทำให้ผู้อ่านสามารถเชื่อได้ว่าถ้าเรื่องนี้มันเกิดขึ้นในชีวิตจริงก็คงจะมีผลลัพธ์ออกมาในรูปแบบที่คล้ายกับการ์ตูนเรื่องนี้แน่ ๆ นั่นจึงทำให้เราสามารถอินกับการ์ตูนเรื่องนี้ได้ไม่ยากเพราะมันเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวสุด ๆ

แต่ประเด็นเหล่านี้ไม่ใช่ตัวชูโรงให้การ์ตูนเรื่องนี้น่าสนใจเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะยังมีอีกหลากหลายปัจจัยที่ทำให้การ์ตูนเรื่องเป็นอีก 1 เรื่องที่น่าจับตาดู โดยผมจะขอแบ่งสิ่งที่ผู้อ่านจะได้รับจากการ์ตูนเรื่องนี้เป็นข้อ ๆ ดังนี้นะครับผม

พล็อตเรื่องที่เปิดมาได้อย่างน่าสนใจมาก ๆ

เปิดเรื่องมาเราจะได้พบเจอกับกฏหมายที่เป็นเหมือนประเด็นหลักภายในเรื่อง โดยที่ว่า อาจารย์จะไม่สามารถทำโทษนักเรียนได้อีกต่อไป และด้วยเหตุนี้เองจึงได้มีเรื่องราวร้าย ๆ มากมายตามมาไม่ว่าจะเป็น คุณครูเลิกสนใจนักเรียนไป ทำหน้าที่แค่สอนไปวัน ๆ ขอแค่ได้เงินเดือนก็พอ หรือถ้าพอมีครูคนไหนที่เริ่มออกหน้าทำตัวสั่งสอนนักเรียนมากเกินไปก็อาจจะโดนนักเรียนทำร้ายร่างกายจนถึงขั้นมีครูบางคนเสียชีวิต โรงเรียนหลายโรงเรียนเริ่มมีคุณภาพที่ต่ำลงเรื่อย ๆ นั่นจึงทำให้เราเริ่มได้เห็นถึงความสำคัญของการทำโทษของอาจารย์

ประเด็นการบูลลี่ภายในโรงเรียนที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ

ด้วยความที่โรงเรียนขาดความเข้มงวดไป ทำให้ประเด็นการกลั่นแกล้งหรือบูลลี่กันภายในโรงเรียนหนักข้อขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก ๆ เพราะไม่มีสิ่งใดที่จะทำให้นักเลงที่อยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารเกรงกลัว นั่นจึงทำให้การ์ตูนเรื่องนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสงสารของคนธรรมดาที่ถูกกลั่นแกล้งภายในโรงเรียน จนบางคนถึงขั้นที่ฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหาเหล่านี้เลยด้วยซ้ำ นั่นจึงทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ค่อนข้างจะมีเนื้อหาที่ตึงเครียดและชวนหดหู่ระดับนึงเลย

ตัวละครเอกที่มาพร้อมกับการสั่งสอนแบบสุดโต่ง

See also

Avatar