-- advertisement --

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ สพป.แพร่เขต 1เผยว่าว่า ตามที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแพร่ นำโดยนายอดุล เทพกอม ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ ได้ดำเนินงานภายใต้โครงการขับเคลื่อนการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย ในระดับพื้นที่จังหวัดแพร่ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 โดยมีกิจกรรมการคัดเลือกแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) ในการพัฒนาเด็กปฐมวัยด้านผู้บริหารและครูผู้สอน เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ณ ห้องนคราพาวิเลียม โรงแรมแพร่นครา อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้สถานศึกษาและสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยได้มีเวทีเสนอผลงานการวิจัย นวัตกรรมหริอแนวปฏิบัติที่ดีเกี่ยวกับการพัฒนาการศึกษาปฐมวัย และเพื่อคัดเลือกตัวแทนของจังหวัดแพร่ไปร่วมนำเสนอผลงานและเข้ารับการคัดเลือกในระดับภาคต่อไป

…….โดยในการนำเสนองานเพื่อเข้ารับการคัดเลือกในครั้งนี้ ได้มีผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอนของสถานศึกษาที่จัดการศึกษาระระดับปฐมวัย ที่เป็นตัวแทนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและสังกัดเอกชนในจังหวัดแพร่ได้เข้ารับการคัดเลือก จำนวน ๘ แห่ง โดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแพร่ได้เชิญกรรมผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยเช่น อดีตศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษาและตัวแทนของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแพร่ มาเป็นการคัดเลือกผลงานการคัดเลือกแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) จำนวน ๕ ท่าน โดยมีหลักเกณฑ์การคัดเลือกจำนวน 8 ประเด็น เช่น ความสำคัญของผลงาน นวัตกรรม หรือวิธีปฏิบัติที่นำเสนอ จุดประสงค์และเป้าหมายของการดำเนินงาน ผลการดำเนินการ ผลสัมฤทธิ์ และประโยชน์ที่ได้รับ เป็นต้น



……….โดยผู้ที่เข้ารับการคัดเลือกต้องส่งรายงานผลการดำเนินการเป็นรูปเล่มให้คณะกรรมการฯ ได้พิจารณา ให้เข้าของผลงานนำเสนองานบนเวทีต่อคณะกรรมการคนละ 10 นาท และตอบข้อซักถามของคณะกรรมการอีก 5 นาที โดยโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงซึ่งได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของ สพป.แพร่ เขต 1 ให้เข้ารับการคัดเลือกทั้งประเภทผู้บริหารและครูผู้สอน ซึ่งผลการคัดเลือกจากการนำเสนอผลงานฯ ปรากฏว่า

(1) ผลงาน “ การบริหารจัดการเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง

ด้วย GQCC Model” นำเสนอโดย นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทผู้บริหารสถานศึกษา เป็นตัวแทนจังหวัดแพร่เข้าแข่งขันระดับภาคในช่วงเดือนสิงหาคม 2564 นี้

(2) ผลงาน “ การพัฒนาความพร้อมด้านการอ่าน เขียน ของเด็กปฐมวัย ด้วยสื่อพยัญชนะเคลื่อนที่

ตามแนวคิดการสอนแบบมอนเตสเซอรี่ ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง” นำเสนอโดย

นางสาวอมรรัตน์ คำพับ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงและครูผู้สอน ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ

อันดับ 1 ประเภทครูผู้สอน………..ผอ.ร.รัฐราษฎร์บำรุง กล่าวกับผู้สื่อข่าวการได้รับรางวัลในระดับจังหวัดแพร่ครั้งนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจของทีมงานคณะครูและบุคลากร คณะกรรมการสถานศึกษา/ที่ปรึกษา ภาคีเครือข่าย ตลอดถึงผู้ปกครองนักเรียนทุกคน ที่ความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกคนที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาระดับปฐมวัยของโรงเรียน

รัฐราษฎร์บำรุงจนมีความก้าวหน้าเป็นที่ประจักษ์และเป็นที่ยอมรับในระดับจังหวัด และโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงจะยังคงพัฒนางานการศึกษาปฐมวัยให้ดียิ่งขี้นไป และจะได้เตรียมการในการนำเสนองานในระดับภาคให้มีความพร้อมที่สุดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น

  • Facebook iconFacebook
  • Twitter iconTwitter
  • LINE iconLine
-- advertisement --