-- advertisement --

วชช.จับมือ ม.ศรีปทุม เปิดสอนดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง

วชช.จับมือ ม.ศรีปทุม เปิดสอนดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง

นายวีระชัย กวีธีระวัฒน์ รักษาราชการแทน ผอ.สถาบันวิทยาลัยชุมชน เปิดเผยถึงการประชุมสภาสถาบันวิทยาลัยชุมชน เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ประชุมได้เห็นชอบให้สถาบันวิทยาลัยชุมชน (ส.วชช.) ลงนามความร่วมมือในร่างบันทึกข้อตกลงทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม เพื่อจัดทำหลักสูตรการเรียนการสอนสาขาวิชาดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง รวมถึงสาขาวิชาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานคอมพิวเตอร์ เนื่องจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม มีบุคลากรมืออาชีพ และมีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน โดยจะเข้ามาช่วยออกแบบเนื้อหา ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานจนถึงขั้นปฎิบัติงานจริง รวมถึงการพัฒนาครูผู้สอนด้านคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศของวิทยาลัยชุมชน (วชช.) จากนั้น วชช.จะจัดทำเป็นหลักสูตรในแต่ละระดับตามความต้องการพื้นฐานของผู้เรียนและเปิดสอนต่อไป

“เท่าที่ วชช.ได้นำร่องจัดการเรียนการสอนหลักสูตรระยะสั้นวิชาดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งในหลายจังหวัดก่อนหน้านี้ โดยใช้วิทยากรมืออาชีพ ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากชาวบ้านในแต่ละพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นเทรนด์ ที่กำลังเป็นที่นิยม เนื่องจากสามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ และเป็นช่องทางการค้าขาย ประกอบอาชีพได้เป็นอย่างดี”

นายวีระชัย กล่าวและว่า สำหรับหลักสูตรดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ที่ วชช.จะเปิดสอนนี้ มีทั้งหลักสูตรระยะสั้น หลักสูตรสัมฤทธิบัตรที่สามารถเก็บหน่วยกิต และนำไปใช้เทียบโอนหน่วยกิตเมื่อไปเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้นได้ รวมถึงหลักสูตรอนุปริญญาด้วย และเมื่อเรียนจบอนุปริญญาแล้วสนใจจะเรียนต่อระดับปริญญาตรี ก็สามารถสมัครเรียนต่อในสาขาวิชานี้ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม สถาบันวิทยาบัยชุมชน คาดว่าจะจัดทำรายละเอียดข้อตกลงต่าง ๆ และลงนามความร่วมมือดังกล่าวในเร็วๆ นี้

-- advertisement --