-- advertisement --

ภูมิภาค

วัดโนนสะอาด มอบทุนการศึกษา งานบำเพ็ญกุศลอายุวัฒนมงคล 49 ปี พระครูปลัดทองใบ

วันจันทร์ ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2565, 21.03 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

วันที่ 24 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น. ที่ศาลาการเปรียญวัดโนนสะอาด ตำบลขอนแก่น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด เรือเอก ตวงสิทธิ์ ปานชั้น หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลโครงการ ก่อสร้างอาคารกองบัญชาการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ทางทะเล  ระยะที่ 1 กองทัพเรือ เป็นประธานในการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษา เนื่องในงานบำเพ็ญกุศลอายุวัฒนมงคล 49 ปี 27 พรรษา พระครูปลัดทองใบ สุปภาโส เจ้าอาวาสวัดโนนสะอาด มีคณะครู และบุคลากรทางการศึกษา ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก         

ในพิธีได้มีการเจริญพระพุทธมนต์โดยคณะสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อเป็นสิริมงคลของพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธี แขกผู้มีเกียรติร่วมถวายเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์ พระสงฆ์ทั้งอนุโมทนา กรวดน้ำรับพร เป็นเสร็จพิธี โดยมีพระครูโสภณสราธิการ (หลวงปู่ขำ เกสาโร) อายุ 95 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองแดง อำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ 

พระครูปลัด ทองใบ สุปภาโส เจ้าอาวาสวัดโนนสะอาด ได้มอบทุนและให้โอวาทธรรมการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนนักศึกษามีเป็นประจำทุกปีในระดับปริญญาตรี แต่ในปีนี้นักศึกษารุ่นพี่เหล่านั้นได้สำเร็จการศึกษาเป็นที่เรียบร้อยทุกคนแล้ว จึงได้จัดทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษาในทุกระดับชั้น ตั้งแต่ระดับ ปฐมวัย ถึง ระดับปริญญาตรี ที่เรียนดีและได้รับการคัดเลือกจากสถานศึกษาที่สังกัด ในพื้นที่อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จำนวน 65 ทุนๆละ 500 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน และหวังอย่างยิ่งว่าทุกคนจะเป็นกำลังที่ดีเป็นอนาคตของชาติต่อไป 

หลังจากนั้น  เรือเอก ตวงสิทธิ์ ปานชั้น ประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะทหารเรือ นำนักเรียน นักศึกษา ร่วมปลูกหญ้าตามกิจกรรมร้อยหนึ่ง (101) ดวงใจ เทิดไท้องค์ราชัน “จิตอาสาปลูกหญ้า ณ อุทยานการศึกษาประวัติศาสตร์ พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช” ภายในบริเวณวัดโนนสะอาด

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

-- advertisement --