-- advertisement --

วันไหลไท  มมส ออนซอนบุญเดือนห้า มหาสงกรานต์โฮมใจ

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับสโมสรนิสิต20คณะ จัดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2562 ภายใต้ชื่องาน“ออนซอนบุญเดือนห้า มหาสงกรานต์โฮมใจ วันไหลไท มมส”โดยมี รศ.เทียนศักดิ์ เมฆพรรณโอภาส ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธาน ณ บริเวณถนนรอบอาคารพลศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

สำหรับกิจกรรมงานประเพณีสงกรานต์ ที่นิสิตทุกคณะร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างและส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมของชาวไทย สร้างความสามัคคี ความสัมพันธ์อันดีของชาวมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตลอดจนประชาชนในชุมชนรอบมหาวิทยาลัย โดยนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคามมีส่วนร่วมจัดกิจกรรม ซึ่งเป็นประเพณีอันดีงามของไทยประเพณีสงกรานต์เป็นประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของไทยและของภาคอีสาน ที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาช้านาน และถือได้ว่าเป็นการรักษาจารีตประเพณี ฮีต 12 คอง 14 ของคนอีสาน ร่วมกันสืบสานประเพณีสงกรานต์ของไทย ให้คงอยู่ต่อไป

ทั้งนี้ ในงานได้มีกิจกรรมต่างๆ อาทิ สรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธกันทรวิชัยอภิสมัยธรรมนายก พระพุทธรูปประจำวันเกิด พระพุทธรูปประจำแต่ละคณะ รดน้ำขอพรผู้บริหาร การประกวดเทพีสงกรานต์นิสิต ทั้ง20คณะ การแสดงจากชมรมนาฏยศิลป์และดนตรีพื้นเมือง (วงแคน) และกิจกรรมการเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณถนนหน้าอาคารพลศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม

-- advertisement --