-- advertisement --

JPMorgan ยอมรับดีมานด์ลงทุนบิตคอยน์สูงขึ้น ลูกค้ามองเป็น”สินทรัพย์”

Mary Callahan Erdoes ผู้อำนวยการด้านการจัดการสินทรัพย์และความมั่งคั่งของ JPMorgan กล่าวว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทมองว่า บิตคอยน์เป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง และเพื่อรักษาฐานลูกค้า ธนาคารจะยังคงให้บริการคริปโทเคอร์เรนซีแก่ลูกค้าต่อไป เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น

Uniswap ประกาศฟ้าผ่าจำกัดเข้าถึงโทเคนกว่า 100 รายการ

Uniswap ประกาศจำกัดการเข้าถึงโทเคนกว่า 100 รายการ รวมไปถึง Synthetic asset ด้วย ชุมชนไม่พอใจเหตุขาดการฟังความเห็น ตั้งคำถามในความเป็น Decentralized

ซีอีโอทวิตเตอร์เผย Bitcoin จะเป็นส่วนสำคัญในอนาคตของแพลตฟอร์ม

จากการประชุมรายได้ไตรมาส 2 ของ Twitter ซีอีโอ Jack Dorsey เผย Bitcoin จะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในอนาคตของ Twitter มองมันเป็นมากกว่าค่าเงิน และเข้ากับฟีเจอร์ต่างๆ ของ Twitter ได้ดี

ธ.กลางไนจีเรีย จะเปิดตัวโปรเจกต์นำร่อง สกุลเงินดิจิทัล 1 ต.ค.นี้

Rakiya Mohammed ผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ธนาคารกลางแห่งไนจีเรีย (CBN) ประกาศว่า เตรียมเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ โครงการมีชื่อเรียกว่า ‘GIANT’ จะดำเนินการบนบล็อกเชนไฮเปอร์

ปชช.เอลซัลวาดอร์ ประท้วงเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมาย Bitcoin

กลุ่มประชาชนชาวซัลวาดอร์ ประกอบด้วยสหภาพแรงงานฝ่ายซ้าย สมาคมนักศึกษา และอื่นๆ ได้รวมตัวกันที่สภานิติบัญญัติเมื่อวานนี้ เพื่อประท้วงการยอมรับ Bitcoinเป็นสกุลเงินประจำชาติ มีการใช้แบนเนอร์และคำขวัญ เรียกร้องให้เพิกถอนกฎหมาย Bitcoin

โกลด์แมน แซคส์ เผย 45% ของกลุ่มเศรษฐีสนใจลงทุน Crypto

ขณะที่โลกกังวลเกี่ยวกับการลดลงของราคาบิตคอยน์ แต่นั่นไม่ใช่สำหรับพวกมหาเศรษฐี เมื่อผลการศึกษาของโกลด์แมน แซคส์ เผยว่า 45% ของ”สำนักงานธุรกิจครอบครัว”สนใจที่จะลงทุนจำนวนมากในคริปโทเคอร์เรนซี

BNY Mellon ร่วมทุน Pure Digital แพลตฟอร์มเทรดคริปโทสถาบัน

BNY Mellon ธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดของอเมริกาเข้าร่วมกับธนาคารอีก 5 แห่ง ลงทุนแพลตฟอร์มเทรดบิตคอยน์ระดับสถาบัน ‘Pure Digital’ ตั้งเป้าท้าชนเจ้าตลาดเดิมอย่าง Coinbase และ FTX นับเป็นแพลตฟอร์มเทรดคริปโทแห่งแรกที่นำโดยผู้เล่นในกลุ่มธนาคาร

“หยวนดิจิทัล” เข้าสู่ธุรกิจประกัน “ผิงอัน”จัดให้! จ่ายเบี้ยได้ส่วนลด

“ผิงอัน” ออกนโยบายประกันโควิด-19 ดิจิทัลหยวนสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ซื้อที่ชำระค่าความคุ้มครอง ด้วย e-CNY จะได้รับส่วนลด

แคนาดาเผยผลการศึกษา CBDC ช่วยส่งเสริมนวัตกรรมดิจิทัลในประเทศได้

ธนาคารแห่งประเทศแคนาดา เผยผลการศึกษา ระบุ CBDC ของแคนาดา สามารถนำเสนอนวัตกรรมมากมาย รวมถึงขจัดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมจากบัตรเดบิตและบัตรเครดิต

Mastercard ลองใช้ USDC ชำระเงิน ท่ามกลาง Stablecoins ถูกตรวจสอบเข้มข้น

Mastercard จะใช้ Stablecoin ‘USDC’ เป็นสะพานเชื่อมสินทรัพย์สำหรับผู้ถือบัตรที่ต้องการชำระค่าสินค้าโดยใช้คริปโทเคอร์เรนซี โดยร่วมมือกับบริษัท Paxos และ Circle ในการแปลงคริปโทเคอร์เรนซีเป็น stablecoin เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้จ่ายเงินเป็นดอลลาร์ได้

BlockFi ถูกหน่วยงานรัฐนิวเจอร์ซีย์ สั่งหยุดเปิดบัญชีฝากคริปโทใหม่

BlockFi แพลตฟอร์มกู้ยืมและบัญชีเงินฝากคริปโทให้ดอกเบี้ย ได้รับคำสั่งจาก สำนักงานกำกับดูแลหลักทรัพย์นิวเจอร์ซีย์ ให้หยุดการเปิดบัญชีฝากคริปโทใหม่ และอาจจะถูกสั่งให้ยุติการให้บริการบัญชีฝากคริปโทไปเลยในอนาคต

สถาบันส่วนใหญ่ ยังต้องการซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลในอีก 5 ปีข้างหน้า

Fidelity Digital Assets เผยผลการศึกษาพบว่า นักลงทุนสถาบันยังคงต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลรวมถึงคริปโทเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่คาดว่าจะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลในอีก 5 ปีข้างหน้า

ส.ส.สหรัฐฯ ไม่ต้องการให้นักกีฬาอเมริกัน ใช้หยวนดิจิทัลในโอลิมปิกปี65

วุฒิสมาชิกสหรัฐ 3 คนลงนามในจดหมาย เรียกร้องให้คณะกรรมการโอลิมปิก ของหสรัฐฯ ห้ามนักกีฬาอเมริกันใช้หยวนดิจิทัลในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี65 ที่กรุงปักกิ่ง เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัว

ไอเอ็มเอฟ-ธนาคารโลก-บีไอเอส แนะนานาชาติทำงานร่วมกันเรื่อง CBDC

3 องค์กรระดับโลก ได้แก่ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF)ธนาคารโลก (World Bank) และธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ได้ทำการศึกษาอย่างละเอียดเกี่ยวกับการใช้สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)สำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดน และส่งรายงานไปยัง G20 ระบุ การชำระเงินข้ามพรมแดนสามารถทำได้ ตราบใดที่ประเทศต่างๆ ทำงานร่วมกัน

-- advertisement --