-- advertisement --

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 รศ.ดร. ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาหลักเกณฑ์ย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ

โดยในการประชุมในครั้งนี้ สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้เรียนเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหาร ที่ปรึกษาสำนักงาน ก.ค.ศ. ตัวแทนผู้อำนวยการสถานศึกษาที่มีความแตกต่างหลากหลาย และผู้แทนจากส่วนราชการทุกสังกัดในกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมการประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสะท้อนมุมมองในทางปฏิบัติ และยังได้ดำเนินการรับฟังความคิดเห็นจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครอบคลุมทุกบริบทและนำมาใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาหลักเกณฑ์การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ) ที่ต้องการให้ผู้บริหารสถานศึกษา ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญ มีระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพอย่างเหมาะสมและเป็นรูปธรรม อันจะส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ในการพัฒนาเด็กและครูต่อไป นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ร่วมกันพิจารณา ทบทวนความเหมาะสมในรายละเอียด องค์ประกอบการพิจารณาย้าย ฯลฯ ในหลักเกณฑ์และวิธีการย้ายผู้บริหารสถานศึกษาฯ ที่ผ่านมาประกอบด้วย

โดยเลขาธิการ ก.ค.ศ. ได้เน้นย้ำให้ที่ประชุมร่วมกันวิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูลในทุกด้านอย่างรอบคอบ โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมีวิธีการอย่างไรให้ผู้บริหารสถานศึกษาต้องการย้ายไปอยู่ในโรงเรียนที่เห็นแนวทางและโอกาสในการพัฒนา รวมถึงสามารถพัฒนาวิชาชีพของตนเองไปในระดับที่สูงยิ่งขึ้นได้ โดยสามารถใช้การตั้งประเด็นท้าทายในการพัฒนางานตามเกณฑ์ PA มาประกอบการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ การดำเนินการย้ายต้องเป็นไปอย่างโปร่งใส เป็นธรรม และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทางราชการ

ที่มา สำนักงาน ก.ค.ศ. 

-- advertisement --