-- advertisement --

วันเสาร์ ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2566, 21.13 น.

โรงเรียนแก่นนครบริบาล จัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 และพิธีรับเข็มสถาบัน ประจำปีการศึกษา 2567 โรงเรียนแก่นนครบริบาล ในหลักสูตรการดูแลเด็กเล็ก การดูแลผู้สูงอายุ 840  ชั่วโมง และหลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ 420 ชั่วโมง ประจำปีการศึกษา 2566 กับเส้นทางสู่สายอาชีพพนักงานผู้ช่วยการพยาบาล
   

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 ตุลาคม 2566 ที่หอประชุมเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น  นายรัชพร  วรรณคำ ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพิธีมอบใบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 จำนวน 72 คน และพิธีรับเข็มสถาบัน ประจำปีการศึกษา 2567 โรงเรียนแก่นนครบริบาลโดยมี นายพิชิต  บุตรศรีสวย ที่ปรึกษาโรงเรียนแก่นนครบริบาล, นางศุภลักษณ์  อนุเดชากุล ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ,นางจิราภรณ์  มือขุนทด ผู้รับใบอนุญาต /ผู้บริหารโรงเรียนแก่นนครบริบาล คณะครู และผู้ปกครอง ร่วมงาน


   

นางศุภลักษณ์  อนุเดชากุล ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น  กล่าวแสดงความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับเชิญมาร่วมพิธีและให้มอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 โรงเรียนแก่นนครบริบาลในวันนี้ก่อนอื่นต้องขอแสดงความชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่งกับนักเรียนผู้จบการศึกษาทุกคนในหลักสูตรการดูแลเด็กเล็ก การดูแลผู้สูงอายุ 840  ชั่วโมง และหลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ 420 ชั่วโมง ประจำปีการศึกษา 2566 ยินดีกับคุณแม่ที่ได้รับเลือกเป็นแม่ดีเด่น ยินดีกับโรงเรียนผู้บริหาร ครูที่ได้รับรางวัลดีเด่น ยินดีกับนักเรียนใหม่ ประจำปีการศึกษา 2567 ที่ตัดสินใจเลือกเรียนกับโรงเรียนแก่นนครบริบาล ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ดีมีคุณภาพ มีความพร้อมทุกๆด้าน และมีชื่อเสียงโดดเด่นได้มาตรฐาน ผ่านการประเมินการประกันคุณภาพภายใน และได้รับโล่รางวัลดีเด่นจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน


     

ด้าน นายพิชิต บุตรศรีสวย ที่ปรึกษาโรงเรียนแก่นนครบริบาล  กล่าวว่าในนามคณะจัดงาน ตลอดจน ผู้ปกครอง นักเรียน และผู้มีเกียรติ ซึ่งพร้อมกัน และขอขอบพระคุณท่านประธานเป็นอย่างสูงที่ให้เกียรติมาเป็นประธาน และกำลังใจให้กับโรงเรียน และนักเรียน ในพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ตามหลักสูตรการดูแลเด็กเล็ก  การดูแลผู้สูงอายุ 840 ชั่วโมง (6 เดือน) และหลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ 420 ชั่วโมง (3 เดือน) ประจำปีการศึกษา 2566 และมอบเข็มสถาบันให้กับนักเรียนใหม่ ประจำปีการศึกษา 2567
   

นายพิชิต  กล่าวว่าโรงเรียนแก่นนครบริบาล เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ ได้รับอนุญาตให้จัดตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2552 นับถึงปีนี้เป็นปีที่ 14 รวมมีผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรแล้ว จำนวน 1,200 คน โรงเรียนแก่นนครบริบาลได้ให้ความสำคัญ ตระหนัก มุ่งมั่น ตั้งใจ และอุดมการณ์ ที่จะจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรที่ได้รับอนุญาตให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ โดยได้จัดให้มีครู ผู้สอน พยาบาลวิชาชีพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางจากโรงพยาบาลและสถาบันอุดมศึกษาจากภาครัฐและเอกชน หลายแห่ง มาทำการเรียนการสอนพร้อมทั้งส่งนักเรียนไปฝึกประสบการณ์กับโรงพยาบาล สถานศึกษา สถานความงาม และหน่วยงานอื่นๆ ทั้งภาครัฐ/อกชนก่อนจบหลักสูตร เพื่อให้นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาไปมีความรู้ ความสามารถ และทักษะที่จะปฏิบัติงานได้จริงอย่างหลากหลาย และมีค่าตอบแทนสูงตามศักยภาพของแต่ละบุคคล


   

นายพิชิต  กล่าวอีกว่าสำหรับในปีการศึกษา 2566 มีผู้สำเร็จการศึกษา จำนวน 100 คน สามารถเข้าร่วมพิธีได้จำนวน 72 คน และมีนักเรียนใหม่มาสมัครเข้าเรียนในปีการศึกษา 2567 จำนวน 60 คน โรงเรียนแก่นนครบริบาล ขอกราบขอบคุณพ่อ แม่ผู้ปกครองทุกท่าน ที่ใด้ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนกับเรา โรงเรียนแก่นนครบริบาลขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จที่บุตรหลานได้จบการศึกษาและจะมีงานทำ มีรายได้ เพื่อความภาคภูมิใจของพ่อแม่ผู้ปกครองและญาติมิตรโรงเรียนขอขอบคุณมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ที่อนุเคราะห์ให้ใช้สถานที่ในการจัดงาน
   

ด้าน นายรัชพร  วรรณคำ ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ตนมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่มีโอกาสมาเป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 และมอบเข็มสถาบันแก่นักเรียนใหม่ที่จะเข้าเรียนในปีการศึกษา 2567 โรงเรียนแก่นนครบริบาล สังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ในวันนี้ก่อนอื่นต้องขอแสดงความชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่งกับนักเรียนผู้จบการศึกษาทุกคนในหลักสูตรการดูแลเด็กเล็ก การดูแลผู้สูงอายุ 840 ชั่วโมง และหลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ 420 ชั่วโมง ประจำปีการศึกษา 2566 ยินดีกับคุณแม่ที่ได้รับเลือกเป็นแม่ดีเด่น และยินดีกับนักเรียนใหม่ประจำปีการศึกษา 2567 ที่ตัดสินใจเลือกเรียนกับโรงเรียนแก่นนครบริบาล ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ดีมีคุณภาพ มีความพร้อมทุกๆด้าน และมีชื่อเสียงโดดเด่นได้มาตรฐาน ผ่านการประเมินการประกันคุณภาพภายใน ระดับดีมาก และได้รับโล่รางวัลสถานศึกษาดีเด่น ผู้บริหารดีเด่น ครูผู้สอนดีเด่น และนักเรียนดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน อีกด้วย


   

ด้าน น.ส.อรไพลิน จันทร์นวล อายุ 19 จบการศึกษา ระดัยมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนภูเวียงวิทยาคม (สายวิทย์- คณิต) จบหลักสูตร ผู้ช่วยพยาบาล  ตามหลักสูตรการดูแลเด็กเล็ก  การดูแลผู้สูงอายุ 840 ชั่วโมง (6 เดือน) และหลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ 420 ชั่วโมง (3 เดือน) ประจำปีการศึกษา 2566 เคยฝึกงานที่ โรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่น ฝึก 3 แผนก คือ แผนกผ่าตัด, แผนกศัลยกรรมหญิง และ อายุรกรรมหญิง ทดลองงานอยู่ที่ศูนย์ไตเทียม หนองบัวลำภู ได้เงินเดือน 10,000 บาท กล่าวว่า อยากหาเงินด้วยตนเอง แล้วอยากดูแลพ่อแม่ด้วย พร้อมกันนี้อยากเก็บเงินไว้ศึกษาต่อ การเรียนในสถาบันนี้ก็ถือว่าดี สิ่งสุดท้ายที่อยากจะฝากแก่น้องๆที่อยากมีเงิน อยากยืนด้วยลำแข้งของตัวเอง และอยากมีประสบการณ์ด้านผู้ช่วยพยาบาล ก็สามารถมาเรียนได้ เพราะในอนาคตเราก็สามารถเป็นพยาบาลได้
   

และท้ายสุดนางดวงจันทร์ วารีสี อายุ 52 อาชีพ ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว เป็นมารดาของนายนที พงศ์บุญราชสุวรรณ ทำงานเกี่ยวกับผู้ช่วยเอกซเรย์ที่โรงพยาบาลบางแค กทม. ซึ่งขณะที่ทำงานก็ส่งเงินมาให้ทางบ้านได้ใช้ อย่างสม่ำเสมอ สร้างความปราบปลื้มและยินดีให้กับครอบครัว โดยเฉพาะตนเองซึ่งเป็นแม่ ที่ได้ส่งเสียให้เล่าเรียนเป็นอย่างดียิ่ง อยากฝากไปยังผู้ปกครองที่อยากจะส่งลูกมาเรียนทางด้านนี้คือเปิดใจให้เด็กได้เรียนในสิ่งที่ตนเองชอบ แล้วชีวิตของลูกหลานเราจะประสบผลสำเร็จ ในหน้าที่การงาน เพราะที่ครอบครัวของทางบ้าน ในการเลี้ยงลูกเลี้ยงกันแบบเพื่อนฉันพี่น้องมีอะไรปรึกษาหารือซึ่งกันและกัน พูดคุยกันตรงๆเมื่อมีปัญหา.

-- advertisement --