-- advertisement --

หมดเขต 20 ก.ค.นี้ ทุนลูกเกษตรกรกรณีถ้ำหลวง

แบบนี้โอเค!! สำหรับกรณีที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง (ม.ร.) ประกาศมอบทุนการศึกษาแก่ลูกเกษตรกร ในพื้นที่ที่เสียสละนาข้าวเป็นพื้นที่รับน้ำจากถ้ำหลวงเพื่อช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ

ภายหลังที่ ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดี ม.ร. ประกาศว่าจากปฏิบัติการกู้ชีวิต 13 สมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ผ่านมามีเกษตรกรจำนวนมากยอมเสียสละไร่นาของตนที่กำลังเพาะปลูก ให้เป็นแหล่งรับน้ำจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย จนทำให้ปฏิบัติการช่วยเหลือครั้งนี้สำเร็จด้วยดี และมีหลายภาคส่วนหยิบยื่นมือเข้าไปให้ความช่วยเหลือน้ำใจที่เสียสละของเกษตรกร

โดยมหาวิทยาลัย ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือชาวเกษตรกรทั้ง 3 ตำบล รวมพื้นที่ 1,200 ไร่ ด้วยการสนับสนุนทุนการศึกษาสำหรับลูกเกษตรกรในพื้นที่ดังกล่าว สามารถสมัครเรียน ม.ร. ภาคเรียน 1/2561 เรียนฟรีจนจบการศึกษาหลักสูตรปริญญาตรี ที่ ม.ร.สาขาวิทยบริการฯ จ.เชียงราย รวมถึงผู้ที่กำลังเรียน ม.ร.สาขาวิทยบริการฯ จ.เชียงราย ก็จะยกเว้นค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตรจนจบการศึกษาด้วย เพื่อให้การศึกษาเป็นพื้นฐานสำคัญของชีวิต และสนับสนุนในการทำความดีต่อไป

สำหรับ ลูกเกษตรกรในพื้นที่ ที่ประสงค์จะรับทุนการศึกษา กรณีดังกล่าว สามารถติดต่อที่ ม.ร.สาขาวิทยบริการฯ จ.เชียงราย ภายในวันที่ 20 ก.ค.2561 ได้ทุกวัน สอบถามรายละเอียด โทร.053-152-082

-- advertisement --