-- advertisement --

21 ส.ค. 2564 เวลา 17:30 น.

เช็คสิทธิ์ การจ่ายเงินเยียวยานักเรียน สำหรับโรงเรียนเอกชน ทั้งคนไทยและต่างประเทศ จำนวน 2000 บาท ต่อคน จะต้องทำอย่างไร หาคำตอบได้ที่นี่  

จากกรณีที่รัฐบาล เดินหน้าจ่ายเงินเยียวยานักเรียน จำนวน 2000 บาท ให้กับโรงเรียนในกำกับดูแลของ กระทรวงศึกษาธิการนั้น

มีคำถามเข้ามาว่า “นักเรียนโรงเรียนเอกชน” จะได้รับเงินเยียวยา 2000 บาทด้วย หรือไม่ หากได้จะต้องดำเนินการอย่างไร

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบข้อมูลจาก สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน  หรือ สช.  จากเว็บไซต์ https://opec.go.th/ พบว่า มีการแจ้งเตือนที่หน้าแรกของเว็บไซต์ระบุข้อความว่า 

“ประกาศ ขณะนี้เว็บไซต์ตรวจสอบสิทธิ์มาตรการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้แก่ผู้ปกครอง ในอัตรา 2,000 บาท ต่อนักเรียน 1 คน ภาคเรียนที่ 1/2564 อยู่ระหว่างการปรับปรุง”

เช็คสิทธิ์ เงินเยียวยานักเรียนเอกชน 2000 บาท ต้องทำอย่างไร 

ส่วนช่องทางอื่นๆ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564  นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้แก่ผู้ปกครองในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกระทรวงศึกษาธิการสำหรับนักเรียนในระบบการศึกษาไทยภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โดยให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายเพื่อลดภาระให้แก่ผู้ปกครองในอัตรา 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คนนั้น 

นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.)

โดยขณะนี้นั้น สช. ได้แจ้งให้โรงเรียนเอกชน ได้สำรวจโรงเรียนเอกชนในระบบที่มีชื่อนักเรียนซ้ำซ้อนให้เข้าไปยืนยันในระบบ regis โดยด่วนแล้วเพื่อยืนยันตัวตนนักเรียน

ทาง สช. ได้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ปกครองโดยเพิ่มช่องทางให้สามารถตรวจสอบสิทธิ์การได้รับความช่วยเหลือดังกล่าว ผ่าน Application สช. On mobile ได้แล้ววันนี้ ว่าลูกตนมีสิทธิ์หรือไม่ ตกหล่นหรือเปล่า 

ที่มา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ

-- advertisement --