-- advertisement --

เทคนิคระยอง ให้นักศึกษา ทำข้อสอบผ่านมือถือ ในการสอบเข้าศึกษาต่อ โดยมีข้อกำหนดว่า ผู้เข้าสอบคนไหนออกระบบ 3 ครั้ง ตัดสิทธิทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิทยาลัยเทคนิคระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคระยอง กล่าวว่า วันนี้ทางวิทยาลัยเทคนิคระยองได้เปิดสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และหลักสูตรการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)

โดยได้เปิดให้นักเรียน นักศึกษาที่ลงทะเบียนสมัครเข้าศึกษา จำนวน 1,400 คน ทำข้อสอบผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ส่วนกรณีนักเรียนนักศึกษาไม่มีโทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต หรือแบตเตอรี่หมด ทางวิทยาลัยมีห้องสอบสำรองโดยให้ใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทำข้อสอบแทน

วิทยาลัยเทคนิคระยอง เคยจัดสอบลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งได้รับความสนใจของนักเรียน นักศึกษา และผลที่ได้จากการสอบคือ ได้ความซื่อสัตย์สุจริต และเป็นการปลูกฝังการไม่คิดโกงในการสอบด้วย อีกทั้งยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านกระดาษข้อสอบอีกด้วย

อย่างไรก็ตามก็ มีข้อสงสัยว่าจะมีการโกงข้อสอบเกิดขึ้นหรือไม่นั้น ระบบในการทำข้อสอบดังกล่าว เมื่อเข้ามาทำข้อสอบแล้วจะออกไปค้นหาคำตอบในกูเกิล ซึ่งจะสามารถออกได้ 3 ครั้งเท่านั้น แต่ละครั้งที่ออกไปก็จะเริ่มนับหนึ่งใหม่ในการทำข้อสอบ ซึ่งหากออกจากหน้าทำข้อสอบออกเกิน 3 ครั้ง ระบบจะล็อกปิดไม่สามารถเข้ามาทำข้อสอบได้อีก และผู้เข้าสอบจะถูกตัดสิทธิทันที ถือว่าเป็นการเจตนาทุจริต

source : มติชนออนไลน์

-- advertisement --