-- advertisement --

รอง ผบ.ทสส.(ทบ.) ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานภาคเหนือ

รอง ผบ.ทสส.(ทบ.) ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน พื้นที่ภาคเหนือ เมื่อวันที่ 31 ส.ค.65 บก.ทท.(นทพ.) โดย รอง ผบ.ทสส.(ทบ.)/รอง ผบ.ศบท.(ทบ.)/รอง ผอ.ศอ.ปส.ทท./ผช.หน.ศปม.(ทบ.) และคณะได้เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานภายใต้ ศบท.ศอ.ปส.ทท. และ ศปม. ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่, จ.แม่ฮ่องสอน และ จ.พะเยา โดยมีรอง ผอ.สนภ.3 นทพ. ให้การต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานทหาร บน.41 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ร่วมแสดงความคิดเห็น Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

วิทยาลัยเปิดบ้าน ชวนลอง เล่น Learn สายอาชีพ

วิทยาลัยเปิดบ้าน ชวนน้องๆนักเรียนเข้ามา ลอง เล่น Learn เปิดมุมมองใหม่ในการเรียนสายอาชีพ วันที่ 31 สิงหาคม 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.ธีระศักดิ์ อุรัจนานนท์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและกิจการนักศึกษา เป็นประธานเปิดงาน เปิดบ้านวิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ 2565 ภายใต้แนวคิด ลอง เล่น Learn ในโครงการ “Student Innovation Exhibition 2022” ณ อาคาร S2 วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (ดอยสะเก็ด) โดยมีครูและนักเรียนจากโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก รองศาสตราจารย์ ดร.ธีระศักดิ์ อุรัจนานนท์ ประธานเปิดงาน กล่าวว่า “กิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้นอกชั้นเรียนได้เป็นอย่างดี รุ่นพี่ที่นำโครงงานมาจัดแสดงก็ได้มีโอกาสในการนำเสนอผลงานของตนเองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆนักเรียนที่เข้ามาชมเพื่อเป็นทางเลือกในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และนักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมก็จะได้รับประโยชน์ ได้รับความรู้จากพี่ๆ ก็ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สร้างการเรียนรู้ร่วมกัน และยังเป็นเชิญชวนประชาสัมพันธ์หลักสูตรที่มีการจัดการเรียนการสอนภายในมหาวิทยาลัยให้น้องๆได้เข้าใจว่าหลักสูตรแต่ละอย่างมีวิธิการเรียนการสอนอย่างไร เมื่อเรียนแล้วได้ประโยชน์อย่างไร เรียนแล้วไปต่อยอดสาขาอื่นได้หรือไม่ กิจกรรมในวันนี้จะเป็นคำตอบให้น้องๆนักเรียนได้เห็นภาพอย่างชัดเจน และกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นหนึ่งคำตอบของน้องๆนักเรียน ในการตัดสินใจเข้าศึกษาและเลือกสถานศึกษาที่ตรงใจกับตนเองมากที่สุด” ภายในงานมีกิจกรรมการแข่งขัน อาทิ กิจกรรมประกวดโครงงานเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ การแสดงดนตรี การแข่งขันทักษะทางวิชาการด้านสถาปัตยกรรม […]

สมัชชาสุขภาพเชียงใหม่ ประชุมลงมติเมืองสุขภาวะ

สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ จัดประชุมและร่วมลงมติสมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ 2565 กำหนดความร่วมมือเชียงใหม่เมืองสุขภาวะ วันนี้ 31 สิงหาคม​ 2565 เวลา​ 09.00.น. ที่ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้แทนรับมอบมติสมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ 2565 พร้อมเรื่อง บรรยายพิเศษ “ เชียงใหม่ นครแห่งความสุขและความมั่งคั่ง ” เพื่อให้การสนับสนุนขับเคลื่อนการดำเนินงานตามมติสมัชชาสุขภาพเชียงใหม่เกิดผลในการปฏิบัติ โดยมี นางสุรีรัตน์ ตรีมรรคา ประธานจัดสมัชชาจังหวัดเชียงใหม่ สมาชิกสมัชชาสุขภาพจังหวัด ภาคีเครือข่ายและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังและเสนอความคิดเห็นพร้อมรับรองมติ นางสุรีรัตน์ ตรีมรรคา ประธานจัดสมัชชาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า กระบวนการสมัชชาสุขภาพเป็นการขับเคลื่อนร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวาระที่มีมติเห็นชอบร่วมกันจะนำไปทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดคุณค่า ต่อการสร้างสังคมในจังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นสังคมแห่งสุขภาวะ โดยในครั้งนี้ มีการนำเสนอวาระ โดยกลุ่มองค์กรประชาสังคมที่ ทำงานด้านผู้สูงอายุ คนพิการ มลพิษทางอากาศ และระบบบริการสุขภาพ ทั้งสิ้น 3 ประเด็น ประกอบด้วย […]

สนภ.3 นทพ. สนับสนุนสินค้าจำหน่ายราคาประหยัด

สนภ.3 นทพ. สนับสนุนสินค้าเพื่อจำหน่ายในโครงการ”ธงน้ำเงินจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดของ บก.ทท. เมื่อวันที่ 31 ส.ค.65 บก.ทท.(นทพ.) โดย ผอ.สนภ.3 นทพ. และ ผบ.นขต.สนภ.3 นทพ. ให้การต้อนรับ เสธ.ทหาร ซึ่งได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม โครงการ ”ธงน้ำเงินจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดของ บก.ทท.” โดย เดือน ส.ค.65 สนภ.3 นทพ. เป็นเจ้าภาพ สนับสนุนสินค้าในพื้นที่ภาคเหนือมาจำหน่ายในโครงการฯ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของกำลังพลใน บก.ทท. และประชาชนทั่วไป อาทิเช่น ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม แคปหมู แหนม กาละแม กาแฟ ผ้าทอ และผลไม้ตามฤดูกาลภาคเหนือ เป็นต้น ณ บริเวณด้านหน้าอาคารสโมสรข้าราชการ บก.ทท. ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ร่วมแสดงความคิดเห็น Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

มจร.เชียงใหม่ ร่วม รร.บ้านปง จัดเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้

มจร.วิทยาเขตเชียงใหม่ ร่วมกับ โรงเรียนบ้านปง จัดกิจกรรม “การจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุมชนนักปฏิบัติการ” เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ 2565 ผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ร่วมกับโรงเรียนบ้านปง ได้จัดกิจกรรมการถอดบทเรียนโครงการเสริมความเป็นครู : เสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในหัวข้อ “การจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุมชนนักปฏิบัติการ” โดยมีผู้บริหาร คณะครู นักเรียน ร่วมกิจกรรม จัดกิจกรรมภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเคร่งครัด ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแสดงความคิดเห็น Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

ทต.สันกำแพง ลุยพัฒนาบําบัดทุกข์บํารุงสุข ปชช.

เชียงใหม่ เทศบาลพัฒนา บําบัดทุกข์บํารุงสุขประชาชน ในเขตทั้ง 22 ชุมชน ร่วมกับ หมวดทางหลวงสันกำแพง เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 31 ส.ค. ทางว่าที่ร้อยตรี ปัญญา อุ่นประดิษฐ์ นายกเทศมนตรี ทต.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า พร้อมผู้บริหาร และ กองช่าง และงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาล ทต.สันกำแพง ร่วมกับ” หมวดทางหลวงสันกำแพง”ได้ร่วมกันขุดลอกรางระบายน้ำ ในเขตเทศบาลทั้ง 22 ชุมชน ในเขตรับผิดชอบ ขุดลอกรางระบายน้ำ ที่อาจตันน้ำไหลไม่สะดวก มีตำบลสันกำแพง 14 หมู่บ้าน ตำบลทรายมูล 7 หมู่บ้าน และ ตำบลแช่ช้างบางส่วนมี 3 หมู่บ้าน ประชาการประมาณ 20.000 คน ได้จัดทำโครงการปรับปรุงผิวถนนโดยการปูทับ (Overlay) ด้วยแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ไฟฟ้ากิ่งส่องแสงสว่าง และทำการซ่อมสร้างเสริมขอบเหล็กรางระบายน้ำ และเปลี่ยนฝารางระบายน้ำ คลองสวยน้ำใส จะพัฒนาตลอดไป […]

-- advertisement --