-- advertisement --

อดีตนักเรียนสาว วัย 19 ปี โร่แจ้งความตำรวจ จับหนุ่มใหญ่วัย 55 พาทำจิตอาสา ก่อนลวงอนาจาร ผู้ช่วย ส.ส.คาดยังมีเหยื่ออีกหลายคน เผย-ผู้ก่อเหตุอ้างรู้จักผู้ใหญ่ใน ศธ.- ผอ.โรงเรียนต่างๆ ขู่เด็กถ้าพูด อาจเรียนไม่จบ

จากกรณีแฮชแท็กที่ร้อนแรงจนติดเทรนด์ ทวิตเตอร์ในไทย จนเป็นประเด็นใหญ่เมื่อ #เหยื่อจิตอาสาไม่ได้มีคนเดียว ซึ่งเป็นเรื่องราวของเหยื่อจิตอาสาที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ถูกผลักดัน จนมีผู้ใช้ทวิตเตอร์มีการรีทวีตไปเกือบๆ 4 หมื่นทวีตในช่วงข้ามคืน วันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 มิ.ย.64 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม นำตัว น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี อดีตเคยเป็นนักเรียนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ย่านสายไหม หนึ่งในผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ณัฐนันท์ ม่วงงาม รอง ผกก.สอบสวน สน.สายไหม ให้ดำเนินคดีกับ นายบี (นามสมมติ) อายุ 55 ปี หลังถูกนายบอยก่อเหตุกระทำอนาจาร เหตุเกิดที่สำนักงานของนายบี ย่านถนนพหลโยธิน ช่วงเดือน พ.ค.ปี 63 ที่ผ่านมา 

โดย นายเอกภพ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย (พท.) ทราบเรื่องจากทวิตเตอร์ จึงมอบหมายให้ตนตรวจสอบ เนื่องจากเหตุเกิดในพื้นที่สายไหม จึงลงพื้นที่ตรวจสอบและจากการพูดคุยกับผู้เสียหายหลายคน พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนๆเดียวกัน โดยพฤติการณ์ในการก่อเหตุนั้น ผู้ก่อเหตุจะตั้งเครือข่ายจิตอาสาขึ้น โดยตัวผู้ก่อเหตุเป็นหัวหน้า จะคอยทำกิจกรรมจิตอาสากับเด็กนักเรียน พาเด็กนักเรียนไปออกค่ายช่วยเหลือ รับเงินบริจาค และแจกของ แล้วใช้จังหวะที่เด็กนักเรียนไม่ระวังตัวกระทำอนาจาร โดยเด็กผู้เสียหายแต่ละราย ก็จะโดนกระทำแตกต่างกัน ในวันนี้ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความแล้ว 1 ราย แต่จำนวนผู้เสียหายคาดว่ายังมีอีกหลายราย ต้องรอให้ปรากฎตัวก่อน แล้วหลังจากนี้ต้องทำการสอบ ป.วิอาญา ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและนักจิตวิทยา เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

นายเอกภพ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีผู้เสียหายไม่กล้านำเรื่องมาเปิดเผยนั้น เพราะว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของแวดวงการศึกษา และมักจะอ้างกับเด็กว่า รู้จักผู้ใหญ่ในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) รู้จักกับผู้บริหารโรงเรียนระดับผู้อำนวยการต่างๆ ถ้าหากเอาเรื่องนี้ไปพูด เขาสามารถทำให้เด็กเรียนไม่จบหรือไม่สามารถเข้ามหาวิทยาลัยได้ เด็กส่วนใหญ่จึงเกิดความกลัว ทั้งนี้หลังจากทราบเรื่องตนได้คุยกับผู้อำนวยการสถานศึกษา ซึ่งยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องผู้กระทำความผิดแน่นอน ส่วนเรื่องตำแหน่งที่ผู้ก่อเหตุมีอยู่ในสถานศึกษานั้น คณะกรรมการจะมีการประชุมพร้อมกับมีมติอย่างใดอย่างหนึ่งออกมาในเร็วๆนี้ ขอให้พ่อแม่ผู้ปกครองของน้องๆมั่นใจและไม่ต้องกังวล ถ้าตัวบุตรหลานของท่านถูกกระทำให้มาแจ้งทางเราหรือ ที่ ผกก.สน.สายไหม ได้เลย ท่านพร้อมจะให้ความเป็นธรรม และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สน.สายไหม กล่าวว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียด ส่วนเรื่องการแจ้งข้อกล่าวหา นั้น ต้องรอดูผลการสอบปากคำรวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อสรุปพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุ จากนั้นจึงจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป