-- advertisement --

แชร์ว่อน! ฝ่ายปกครองโรงเรียน แจ้งห้ามนร.ใส่เสื้อคลุม ‘ดาบพิฆาตอสูร’ มาเรียนถ้าใส่จะโดนยึด

กำลังกลายเป็นวิพากษ์ วิจารณ์ อย่างหนักในโลกออนไลน์กับประเด็นข้อความที่ส่งผ่านไลน์ไปยังกลุ่ม ผู้ปกครองแห่งหนึ่งทีมีการเผยแพร้ในโลกโซเชียล ซึ่งระบุว่า โรงเรียนแห่งหนึ่งสั่งห้ามเด็กนักเรียนใส่เสื้อคลุมการ์ตูนชื่อดังอย่าง ดาบพิฆาตอสูร ภายในโรงเรียน

มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sorrawich Duanyai ได้โพสต์ภาพแคปหน้าจอแชทไลน์ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง  ซึ่งข้อความ คำสั่งออกมาจากอาจารย์ฝ่ายปกครอง สำหรับกรณีห้ามเด็กนักเรียนใส่เสื้อคลุมการ์ตูนชื่อดังอย่าง ดาบพิฆาตอสูร ภายในโรงเรียน เนื่องจากฝ่ายปกครองมองว่าเป็นเสื้อผ้าแฟชั่น ไม่ใช่เสื้อคลุมกันหนาว หากเด็กนักเรียนคนไหนฝ่าฝืนเตรียมโดนยึดทันที

โดยแชทข้อความดังกล่าวมีเนื้อหาระบุว่า “เรียน ผปค. ทุกท่านครับ เด็กคนไหนที่ใส่เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร มาที่ ร.ร. ตอนนี้ห้ามใส่มาแล้วนะครับ ถ้าฝ่ายปกครองเห็นจะโดนยึดครับ เพราะทางฝ่ายปกครองมองว่าเป็นเสื้อแฟชั่น ไม่ใช่เสื้อคลุมกันหนาว เด็ก ป.3 โดนฝ่ายปกครองยึดไปแล้วบางคน ครับ”

ทั้งนี้เมื่อข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตและผู้ปกครองเข้ามาแสดงความคิดเห็น บางรายมองเป็นการปิดกั้นการแสดงออกทางด้านจินตนาการของเด็ก

มีการแชร์ข้อความดังกล่าวแล้วกว่า 2 หมื่นครั้ง ผู้แสดงความคิดเห็นกว่า 2.2 พัน

อีกทั้งยังมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลสักเท่าไหร่ สำหรับกฎของทางโรงเรียน

นอกจากนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า “เจอในทวิต นี่คือการประเมินชั้นยอดเลยนะว่าการศึกษาไทยเป็นอย่างไร งอแงแล้ว1”

สำหรับเสิ้อ ‘ดาบพิฆาตอสูร’  เป็นไอเท็มยอดฮิต ในซีรีส์ดาบพิฆาตอสูร (Demon Slayer) คือ หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น (มังงะ) แนวผจญภัย-แฟนตาซี เขียนโดย โคโยฮารุ โกโตเกะ ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกใน พ.ศ.2559

จนถึงปัจจุบันมียอดขายมากกว่า 120 ล้านเล่ม อีกทั้งถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์อนิเมะทางโทรทัศน์อีกหลายตอน จนได้รับความนิยมไปทั่วประเทศ ทำให้ดาบพิฆาตอสูรเป็นการ์ตูนที่สามารถทำรายได้ในญี่ปุ่นสูงถึง 2,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยล่าสุดในปี 2563

ได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง “ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่: ศึกรถไฟสู่นิรันดร์” ซึ่งประสบความสำเร็จอีกเช่นกัน

-- advertisement --