-- advertisement --

27 มิ.ย.2565 – มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาต่อเนื่องจนกระทั่งตอนนี้ มีการซุบซิบ ถกเถียงถึงข่าวสำคัญเรื่องหนึ่ง ในหมู่ส.ส. สมาชิกพรรค เรื่อยไปจนถึงกระทั่งแกนนำพรรค ทันทีที่รู้ข่าวเรื่องนี้ต่างพยายามเช็กข่าว และพบว่าเป็นเรื่องจริงที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ เมื่อช่วงต้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้จัดพิธีแต่งงานแบบเล็กๆ เงียบๆ เรียบง่าย กับเพื่อนสาวคนสนิทที่คบหามาระยะหนึ่ง ที่บ้านในเขตคันนายาว กรุงเทพฯ โดยแขกที่ร่วมงาน มีเพียงผู้ใหญ่และญาติสนิทของทั้ง2ฝ่ายเท่านั้น โดยคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดาของนายพานทองแท้ รับหน้าเสื่อเป็นแม่งานหลัก ขณะที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯผู้เป็นบิดา ได้วีดีโอคอลเข้ามาสู่ขอเจ้าสาวให้นายพานทองแท้

การจัดงานแบบเล็กๆ เงียบๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้ส.ส.และแกนนำพรรคแอบประหลาดใจกันทุกคน เพราะนายพานทองแท้เป็นถึงลูกชายคนโตของอดีตนายกฯ แต่แทบไม่มีใครรู้ข่าวการแต่งงานที่เกิดขึ้น และมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา แต่ไม่ว่าอย่างไร กลุ่มคนที่รู้จักนายพานทองแท้ หากมีโอกาส ก็อยากร่วมแสดงความยินดีกับการแต่งงานในครั้งนี้

ทั้งนี้ ข้อมูลในวิกิพีเดีย ระบุประวัตินายพานทองแท้ ชินวัตร ชื่อเล่น: โอ๊ค เกิด 2 ธันวาคม พ.ศ. 2522 เป็นบุตรชายของ นาย.ทักษิณ ชินวัตร กับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ นายพานทองแท้ เกิดที่เมืองฮันต์สวิลล์ ในรัฐเท็กซัสของสหรัฐอเมริกา มีน้องสาวสองคน คือนางสาวพินทองทา และนางสาวแพทองธาร ชินวะตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

นายพานทองแท้ จบการศึกษาระดับมัธยม จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และเรียนต่อในคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง แต่ในขณะที่ศึกษาชั้นปีที่ 3 มีข่าวเกิดขึ้นว่า เขาถูกกล่าวหาว่าแอบซุกโพยข้อสอบ เข้าไปในห้องสอบวิชา การศึกษาระบบการเมืองในเชิงวิเคราะห์ จนมหาวิทยาลัยต้องตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และต่อมาก็มีข่าวลือว่า เขาได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นนักศึกษา

อย่างไรก็ดี ความจริงแล้ว นานพานทองแท้ถูกสอบสวนและได้สารภาพว่า ตนนำบันทึกอย่างอื่นเข้าไปในห้องสอบซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับวิชาที่สอบ มหาวิทยาลัยจึงได้ลงโทษพานทองแท้โดยสั่งพักการเรียน 1 ปีปัจจุบันสำเร็จการศึกษาแล้ว ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ในระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2546

ปนะวัติการทำงาน นายพานทองแท้เป็นกรรมการรองผู้อำนวยการ วอยซ์ทีวี (เดิมคือ บริษัท ฮาวคัม เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด), กิจการสตูดิโอถ่ายภาพ She @ Mood, กิจการร้านกาแฟ Cafeinn, กิจการจำหน่ายเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ มาสเตอร์โฟน และ เป็นกรรมการมูลนิธิไทยคม

-- advertisement --