-- advertisement --

เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1 ช่วงกลางดึก เผาห้องทำงานศึกษานิเทศน์วอด 3 ห้อง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 22.15 น. วันที่ 4 พ.ค.64 ร.ต.อ.นเรศ สุดสาคร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1 จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลปากแพรก เทศบาลตำบลท่ามะขาม และเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เข้าควบคุมเพลิง ก่อนนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 2 ชั้น แบบครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณห้องทำงานของศึกษานิเทศน์ จำนวน 3 ห้อง ที่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีฉีดน้ำจากด้านล่างเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ขยายวงกว้างไปสร้างความเสียหายยังห้องอื่น รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ปีนหลังคาขึ้นไปฉีดน้ำควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากห้องทำงานดังกล่าว เป็นห้องที่สร้างจากไม้เป็นส่วนใหญ่ อีกทั้ง ยังมีกระดาษเอกสารข้อมูลจำนวนมากเก็บรักษาอยู่ภายใน จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่ก็ยังคงต้องฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้เปลวไฟเกิดลุกไหม้ขึ้นอีก เนื่องจากอาคารหลังดังกล่าว มีอายุเก่าแก่กว่า 30 ปี อีกทั้ง ยังมีกระดาษเอกสารต่างๆเก็บรักษาเอาไว้อยู่เป็นจำนวนมาก หากเกิดเปลวเพลิงปะทุขึ้นอีก อาจจะลุกลามอย่างรวดเร็วจนสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างได้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เพลิงไหม้ในครั้งนี้ สร้างความเสียหายให้กับห้องทำงานของศึกษานิเทศน์และห้องเก็บเอกสารรวม 3 ห้อง มูลค่าความเสียหายไม่น่าจะต่ำกว่าห้าแสนบาท ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากช่วงเกิดเหตุ ไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ในอาคารที่เกิดเพลิงไหม้ ประกอบกับอาคารดังกล่าว มีอายุกว่า 30 ปี สายไฟที่อยู่ในอาคารจึงอาจชำรุดเสียหาย จนเป็นสาเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ อย่างไรก็ตามจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.กาญจนบุรี เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนดำนเนินการต่อไป

-- advertisement --