-- advertisement --

 มทร.ธัญบุรี แปลงร่างงานวิจัย  ว่านตาลเดี่ยวสู่ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

อีกหนึ่งงานวิจัยที่ต่อยอดกลายเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ด้วยสารสกัดจากว่านตาลเดี่ยว

ผศ.ดร.กรวินท์วิชญ์ บุญพิสุทธินันท์ อาจารย์วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี ในฐานะผู้วิจัยเผยว่า จากผลวิจัย (A Novel Active Ingredient From Hypoxis Aurea Lour. For Anti-Aging Cosmetics) สารสกัดว่านตาลเดี่ยว มีคุณสมบัติเด่นช่วยลดเอนไซม์ไทโรซิเนสที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดเม็ดเมลานินสีดำบนผิว ทำให้คงเหลือแต่ฟีโอเมลานินซึ่งเป็นเม็ดเมลานินสีขาว หรือช่วยให้ผิวขาวขึ้น อีกทั้งยังต้านอนุมูลอิสระที่ดีอีกด้วย

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ได้นำผลงานวิจัยว่านตาลเดี่ยวไปเผยแพร่ในต่างประเทศ จนได้รางวัลทรงคุณค่าด้านการแพทย์ในการประกวด World Innovator Award Festival ที่เกาหลีใต้ รางวัลประกวดนวัตกรรม อาทิ Novel Research and Innovation Competition 2013 จัดโดยUniversity Sains Malaysia ประเทศมาเลเซีย และ International Warsaw Invention Show (IWIS) 2014 จัดโดย Warsaw University of Technology ประเทศโปแลนด์

อีกทั้งยังได้รางวัลพิเศษจากหน่วยงานต่างๆ เช่น Korea Invention News จากเกาหลีใต้ และ Chinese Innovation & Invention Society (CIIS) ประเทศไต้หวัน

คุณสมบัติเด่นยิ่งของว่านตาลเดี่ยวนอกจากช่วยทำให้ผิวขาวแล้ว ยังเสริมสร้างคอลลาเจนในชั้นเซลล์ผิวเทียบเท่าวิตามินซี สามารถนำไปเป็นส่วนประกอบผลิตภัณฑ์บำรุงผิวประเภทต่อต้านริ้วรอย (Anti-aging) ช่วยลดริ้วรอย ทำให้ผิวเนียนเรียบขึ้นมากกว่าเดิม เพราะสารสกัดว่านตาลเดี่ยวจะกระตุ้นให้เซลล์ผิวสร้างคอลลาเจนขึ้นมาได้เอง ซึ่งจะแตกต่างจากการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของคอลลาเจน

ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น และคว้ามาหลายรางวัลวิจัย นำไปสู่การต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ทั้งครีมบำรุงผิวสูตรกลางวันและกลางคืน รวมถึงเซรั่มบำรุงผิว ซึ่งจะช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี ขาวกระจ่างใส ริ้วรอยลดเลือนลง โดยใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ว่า ‘ลิโอบราส’

ทั้งนี้ ได้จดแจ้งเครื่องสำอางเป็นที่เรียบร้อย โดยมี 3 ผลิตภัณฑ์คือ เนเชอรัล ไวท์ เดย์ ครีม เอสพีเอฟ15 (ใบรับแจ้ง 10-1-6010063334) เนเชอรัล ไวท์ ไนท์ ครีม (ใบรับแจ้ง 10-1-6010063332) และ เนเชอรัล ไบรท์ เซรั่ม (ใบรับแจ้ง 10-1-6100014435) สามารถตรวจสอบข้อมูลจากเลขจดแจ้งได้ที่เว็บไซต์ในส่วนระบบเครื่องสำอาง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ก.สาธารณสุข เพื่อเพิ่มความมั่นใจด้านความปลอดภัยและมาตรฐานด้านผลิตภัณฑ์

สารสกัดว่านตาลเดี่ยว นอกจากจะนำพืชสมุนไพรมาสร้างประโยชน์และเกิดมูลค่าเพิ่มแล้ว ยังสามารถเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภคที่ใส่ใจด้านสุขภาพผิวด้วย เพราะมีงานวิจัยรองรับ มีการให้ข้อมูลที่ตรวจสอบกลับได้

นอกจากนี้ กำลังวิจัยพัฒนาต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์อื่นเพิ่มเติม เพื่อให้คนไทยได้ใช้ของมีคุณภาพ ในราคาน่าพึงพอใจ ที่สำคัญเป็นการแปลงร่างผลงานวิจัยสู่ผลิตภัณฑ์สินค้าสุขภาพผิว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม088-266-7266

-- advertisement --