-- advertisement --

 มรภ.สงขลา กวาด4รางวัลสารคดีเชิงข่าว  สายฟ้าน้อย

คว้าดีเด่น “วิถีประมงเลสาบสงขลาฯ” และ “ลากพระทางน้ำ” พร้อมรางวัลชมเชย เผยครองรางวัลรวมสูงสุดต่อเนื่องกัน 2 ปีซ้อน

ดร.ศุภฤกษ์ เวศยาสิรินทร์ อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) ในฐานะที่ปรึกษาการผลิตผลงานของนักศึกษา เปิดเผยว่า สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ร่วมกับ บจม.ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศผลรางวัลสายฟ้าน้อย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561 ซึ่งผลงานนักศึกษาชั้นปีที่ 3 โปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ มรภ.สงขลา ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเข้าชิงรางวัลเป็นปีที่ 4 รวม 6 เรื่อง ปรากฏว่าได้รับรางวัลดีเด่นสารคดีเชิงข่าวโทรทัศน์ ประเภทวิถีชุมชน จากผลงาน วิถีประมงเลสาบสงขลาฤดูจับปลาแขยง และประเภทอัตลักษณ์วัฒนธรรม จากผลงาน ลากพระทางน้ำ

นอกจากนั้น ยังได้รับรางวัลชมเชย สารคดีเชิงข่าววิทยุ เรื่อง เกม มหันตภัยใกล้ตัว และสารคดีเชิงข่าวโทรทัศน์ ประเภทวิถีชุมชน จากผลงาน วิถีแห่งการเกื้อกูลของมันนิและชาวบ้านโหล๊ะหาร ส่วนอีก 2 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้รับเกียรติบัตร จากผลงาน สืบทอดทำเทริดแบบโบราณเมืองสิงหนคร และ ผลงาน ปลดล็อคกัญชาในทางการแพทย์ไทย

สำหรับสารคดีเชิงข่าวโทรทัศน์ ประเภทวิถีชุมชน ที่ได้รับรางวัลดีเด่น จัดทำโดยนักศึกษาทีมบ้านเลขที่ 6 Production ประกอบด้วย นายกฤษฎา ศรลำแดง นายภาณุวัฒน์ สุกหอม นายศุภกฤต มีชัย และ นายสิรวิชญ์ บริรักษ์ ส่วนประเภทอัตลักษณ์วัฒนธรรม จัดทำโดยนักศึกษาทีม หมันๆ Team ประกอบด้วย น.ส.นูรเดียนา หะ น.ส.เซาดะห์ เลาะมิง นายกฤษฏิ์ หนูยิ้มซ้าย นายธนวัฒน์ เพชรรักษ์ และ นายฮาฟีซัน ยีเฮ็ง ซึ่งมรภ.สงขลา ถือเป็นมหาวิทยาลัยที่มีผลงานผ่านเข้ารอบสุดท้ายมากที่สุดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยสามารถคว้ามาได้ถึง4รางวัล ได้รับโล่เกียรติยศ เกียรติบัตร และเงินรางวัลรวม55,000บาท

-- advertisement --