-- advertisement --

 ม.มหาสารคาม สั่งรับน้องสร้างสรรค์ ห้ามรุนแรง

กองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) จัดปฐมนิเทศคณะกรรมการประชุมเชียร์มมส ประจำปีการศึกษา 2562 โดยมี ผศ.ดร.มลฤดี เชาวรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและพัฒนา เป็นประธาน นายวิวัฒน์ นาคชัย ประธานเชียร์มมส รุ่นจามรี 12 นำคณะกรรมการบริหารองค์การนิสิต คณะกรรมการบริหารสโมสรนิสิต คณะกรรมการบริหารชมรมรุ่นสัมพันธ์ และคณะกรรมการประชุมเชียร์มมส กว่า 800 คน เข้าร่วม

กิจกรรมภายในโครงการฯ รับฟังบรรยายพิเศษหัวข้อ “สถาบันพระมหากษัตริย์ กับการพัฒนาชาติไทย” และองค์ความรู้โครงการ จิตอาสาพระราชทาน”เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ศูนย์รวมแห่งรัก ขับเคลื่อนพระราชปณิธาน ในหลวง ร.9โดยคณะวิทยากร หลักสูตรจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. หลักสูตรพื้นฐาน รุ่นที่1/62 รับฟังการบรรยายในหัวข้อ “การจัดกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ในสถาบันอุดมศึกษา” โดย ผศ.ดร.มลฤดี เชาวรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและพัฒนา รับฟังการบรรยาย “การเสริมสร้างกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ที่ก่อให้เกิดภาพลักษณ์เชิงบวกแก่สาธารณชน” และกรอบแนวคิดการจัดกิจกรรมประเพณีประชุมเชียร์ฯปี 2562 พร้อมแนะนําบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบและเป้าหมายการทํางานร่วมกันของฝ่ายต่างๆ

ผศ.ดร.มลฤดีกล่าวว่า การจัดกิจกรรมประชุมเชียร์ต้องสร้างสรรค์ ไม่ขัดหรือแย้งกับนโยบายมมส ที่ว่าด้วยการจัดกิจกรรมและต้อนรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ เช่น ปลอดสิ่งเสพติดทุกชนิด ไม่กระทบการเรียน หนุนเสริมสร้างทักษะพัฒนาศักยภาพนิสิต ทั้งการเรียนการดำเนินชีวิต เคารพสิทธิ เสรีภาพและเกียรติภูมิความเป็นมนุษย์ ไม่บังคับการเข้าร่วม ให้เป็นไปด้วยความสมัครใจและต้องสัมพันธ์กับวิถีแห่งค่านิยม หรือจารีตประเพณีอันดีงามของสังคมอีสาน สังคมไทยและสังคมโลก ตลอดจนเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับทิศทางอันเป็นกรอบแนวคิดหลักด้านการพัฒนาศักยภาพนิสิตมมส ซึ่งการจัดกิจกรรมประชุมเชียร์และต้อนรับน้องใหม่ ต้องอยู่ในความรับผิดชอบ กำกับดูแลของผู้บริหารมหาวิทยาลัย หรืออื่น ๆ เช่น คณะกรรมการพัฒนานิสิต อนุกรรมการพัฒนานิสิต ที่ปรึกษาองค์กรนิสิต และสภานิสิต

สำหรับกิจกรรมประชุมเชียร์มมส ประจำปีการศึกษา 2562 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 15, 18-20 ก.ค.62 และกิจกรรมร้องเพลงคณะ กำหนดให้แต่ละคณะจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 23–27 ก.ค.62

-- advertisement --