-- advertisement --

 สพป.พล.3มอบบ้านธารน้ำใจ ช่วยครอบครัวเด็กเรียนดี-ยากจน

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 3 (สพป.พล.3) โดยดร.วิเชียร ทรงศรี ผอ.สพป.เขต 3 เผย ได้ให้โรงเรียนในสังกัดทุกโรงเรียนเยี่ยมบ้าน 100% เพื่อติดตามสภาพความเป็นอยู่ของนักเรียน ว่ามีความเป็นอยู่อย่างไร มีปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือหรือไม่

ปรากฏว่าได้รับแจ้งจากโรงเรียนชุมชนบ้านท่างาม ทราบว่าจากการเยี่ยมบ้านนักเรียน 100% พบว่า ความเป็นอยู่ของเด็กหญิงชลดา สายพันธ์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชุมชนบ้านท่างาม อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งมีความประพฤติดี ประสบปัญหาที่อยู่อาศัยทรุดโทรม คับแคบ ไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ได้รับทราบปัญหาเร่งด่วนของเด็กหญิงชลดา จึงได้ระดมทุนทุกภาคส่วน เพื่อสร้างบ้านธารน้ำใจให้กับนักเรียน เพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่มีความประพฤติดี ฐานะยากจน มีรายได้น้อย มีที่อยู่อาศัยไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ให้มีบ้านมั่นคงและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ดังนั้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 จึงได้สร้างบ้านให้กับเด็กหญิงชลดา และครอบครัว โดยได้รับความร่วมมือจากข้าราชการครูโรงเรียนชุมชนบ้านท่างาม โรงเรียนในสังกัด ส่วนราชการในสังกัดจังหวัดพิษณุโลก ให้การสนับสนุนในการจัดสร้างบ้านเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามความมุ่งหวังของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3

ดร.วิเชียรได้มอบบ้านธารน้ำใจให้กับ เด็กหญิงชลดา ณ บ้านเลขที่ 63/1 อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เมื่อเร็วๆ นี้ โดยหวังว่าเด็กหญิงชลดาและครอบครัว จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและเติบโตเป็นคนดีของสังคมต่อไป

-- advertisement --