-- advertisement --

 สอศ.จับมือสนพ.ยักษ์จีน พัฒนาหลักสูตรภาษาจีนอาชีวะ

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ร่วมกับ Higher Education Press Limited Company (HEP) ลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อพัฒนาสื่อ ตำรา คู่มือครู และการพัฒนาภาษาจีนสำหรับนักเรียนนักศึกษาและครูในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

นายภานุรุจ กลิ่นโพธิ์ ผอ.สำนักติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษา รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผนเปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาจีนในประเทศไทย ซึ่งเมื่อปี 2556 สอศ. ได้ลงนามความร่วมมือกับHigher Education Press Limited Company (HEP) ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การดูแลของก.ศึกษาธิการ สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นสำนักพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในจีนและใหญ่เป็นอันดับ 38ของโลก โดยร่วมกันพัฒนาหนังสือเรียนภาษาจีน 2 เล่ม ได้แก่ หนังสือเรียนภาษาจีนเพื่อสื่อสาร 1 สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และ หนังสือเรียนภาษาจีนเพื่อการศึกษา 2 สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)

สำหรับความร่วมมือในระยะที่ 2 นี้ มีกำหนดระยะเวลา 5 ปี โดยจะเป็นการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรภาษาจีนทั้งระดับปวช.และปวส.ให้มีความทันสมัยมากขึ้น และจัดการอบรมภาษาจีนระยะสั้นในสถานศึกษาสังกัดสอศ.รวมทั้งหลักสูตรภาษาอังกฤษ สำหรับระดับชั้นปวช.และปวส. เพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีนในประเทศไทย สนับสนุนให้เกิดการพัฒนาด้านจัดการเรียนการสอน สื่อ และการอบรมภาษาจีนสำหรับครูสังกัดสอศ.

-- advertisement --