-- advertisement --

 สุปรานอม ระเด่น กับรางวัลครูผู้แลเด็กดีเด่น แห่งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเก็ตโฮ่

วันนี้ (18 กันยายน 2561) เทศบาลเมืองกระทู้ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับนางสุปรานอม ระเด่น ซึ่งได้รับรางวัลครูผู้แลเด็กดีเด่น แห่งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเก็ตโฮ่ จากการเป็นครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเก็ตโฮ่มานานกว่า ๑๘ ปี นางสุปรานอม ระเด่น หรือ ครูนอม อายุ ๔๘ ปี ตำแหน่งครู ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเก็ตโฮ่ทำหน้าที่มาจนถึงปัจจุบัน ด้วยความทุ่มเท และตั้งใจทำงานเป็นหลัก นำมาซึ้งรางวัล ครูผู้ดูแลเด็ก ดีเด่น ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๑

ครูสุปรานอม ระเด่น นอกจากสอนเด็กแล้ว ตนเองยังมีหน้าที่ดูแลอาคารและสถานที่ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเก็ตโฮ่ รวมไปถึงการดูแลโครงการภายในศูนย์ อาทิ กิจกรรมไหว้ครู กิจกรรมตักบาตรปีใหม่ open house การสอนเด็กระดับชั้นอนุบาล และสอนกิจกรรมหลักๆ ได้แก่ กิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์ กิจกรรมกลางแจ้ง กิจกรรมสร้างสรรค์ กิจกรรมเสรี กิจกรรมเคลื่อนไหว กิจกรรมการกีฬาต่างๆอีกด้วย

นอกจากการทำงานในแต่ละวันแล้ว นางสุปรานอม ระเด่น บอกความรู้สึกจากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาว่า “ในการดูแลเด็กปฐมวัยนั้น ไม่ยากอย่างที่คิด เพืยงเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ครูต้องรอได้ เพราะเด็กจะทำอะไรช้ามาก ปัญหาของครูและเด็กส่วนใหญ่ส่วนใหญ่ เกิดจากการที่ครูไม่ตั้งเงื่อนไขหรือข้อจกลงกับเด็ก แต่ถ้าเรามีข้อตกลงร่วมกัน ปัญหาที่ยาก ก็จะง่ายขึ้น การเป็นครูต้องรู้จักยืดหยุ่น ไม่ยึดติด การสอนสมัยนี้เปลี่ยนจาก ๑๕ ปีที่แล้วมาก ตอนนี้มีทั้ง วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เข้ามาเกี่ยวข้องในหลักสูตร หลักการในการดูแลเด็กของครูนอม คือ ให้ความรักก่อนที่จะให้ความรู้ ดูแลเค้าให้เหมือนลูกของเรา เพราะเด็กวัยนี้ เราจะต้องไม่รู้สึกรำคาญ ต้องคิดบวกอยู่ตลอดเวลา ต้องคิดว่าเขาโชคดีที่เจอครูนอมค่ะ ”

นางสุปรานอม ระเด่น ยังบอกความรู้สึกถึงรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้อีกว่า “คิดว่าเราได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลนี้ จากการพิจารณาการเลือกมาจาก เราเป็นศูนย์ฯต้นแบบของประเทศไทย ที่ครูมีส่วนร่วมในการทางาน ทุ่มเท เสียสละกันมาก การทำความดีนั้นไม่ได้ทำกันแค่วันเดียว ต้องทำงานสม่ำเสมอ และต่อเนื่องตลอดเวลา จึงทำให้เรามาอยู่ในจุดนี้ได้ค่ะ ความอดทน ความวิริยะอุตสาหะ ความเพียร การมีมานะมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับทุกคน เราต้องคิดถึงวันแรกที่เราตัดสินใจที่จะมาเป็นครูแล้วว่าจะให้ความร่วมมือ ทุ่มเทในกิจกรรมต่างๆการที่ได้รับรางวัลครูผู้ดูแลเด็กดีเด่น ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๑ นี้ รู้สึกซาบซึ้งและดีใจเป็นที่สุด ขอบพระคุณคณะกรรมการทุกท่าน ทั้งคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกะทู้ หัวหน้าศูนย์ฯ ที่ให้ความไว้วางใจ พิจารณาคัดเลือกให้เป็นครูดูแลเด็กดีเด่น ปี ๒๕๖๑ รวมไปถึงขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวของ ทุกท่านค่ะ”

สุดท้ายนี้ นางสุปรานอม ระเด่น ยังฝากไปถึงคนที่ทำหน้าที่ครูว่า “ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด วันหนึ่งต้องเป็นของเรา และครูนอมเชื่อว่า ฟ้ามีตาสำหรับคนที่มีความพยายามในการทำหน้าที่ครูแน่นอนค่ะ”

-- advertisement --