-- advertisement --

ว่ากันว่าทุกโรงเรียนมีเรื่องเล่า ประโยคเปิดจากซีรีส์ โรงเรียนผีมีอยู่ว่า School Tales The Series (2022) ซีรีส์รวม 8 เรื่องเฮี้ยน ๆ ในรั้วโรงเรียนสร้างจากคอมมิคส์ ครอบคลุมความเฮี้ยนอย่างทั่วถึงตั้งแต่นักเรียน ยันคุณครู ตั้งแต่ห้องเรียน ห้องเก็บของ ห้องสมุด ห้องดนตรี ไปจนถึงห้องพยาบาล ฯลฯ ดูจบทำคนขวัญอ่อนมีสยอง แล้วแต่ละตอนเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร สนุกน่าดูแค่ไหนไปติดตามกับรีวิวนี้กันค่ะ แถมเปิดวาร์ป ช่องทางการติดตาม 21 นักแสดงจากซีรีส์เรื่องนี้ด้วย

1. 7 โมงพิศวง

เรื่องย่อ 7 โมงพิศวง หรือ 7 AM บอกเล่าเรื่องราวของ คิว (แสดงโดยเค เลิศสิทธิชัย) นักเรียนหนุ่มที่ตื่นเช้ามา รร. เวลาเจ็ดโมงเช้าทุกวัน เพราะในห้องเชื่อกันว่า แต่ละวันที่กระดานจะมีชื่อหนังสือที่ต้องใช้ถูกเขียนไว้ ถ้าใครไม่ได้เอาหนังสือเล่มนั้นมาจะต้องตาย ทุกเช้าคิวจะช่วยเพื่อน ๆ ด้วยการถ่ายรูปกระดานที่มีชื่อหนังสือเขียนไว้ แล้วส่งผ่านแชทให้ทุกคน แต่มันกลับทำให้คิวต้องเจอเรื่องประหลาดที่เขาไม่สามารถอธิบายได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม

นักแสดง 7 โมงเช้าพิศวง

2. แรงสาปแช่ง

เรื่องย่อ แรงสาปแช่ง หรือ Vengeful Spell บอกเล่าเรื่องราวของเพลง (เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ) นักเรียนสาวที่พบความลับของกล่องคำสาปแช่งที่ซ่อนอยู่บนฝ้าในห้องเก็บของของโรงเรียน ถ้าไม่ชอบใครให้เขียนชื่อที่ใต้ฝ่าเท้าและท่องคาถา แล้วเจ้าของชื่อจะมีอันเป็นไป เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม

คำสาปแช่ง โรงเรียนผีมีอยู่ว่าแรงสาปแช่ง หรือ Vengeful Spell ผลงานของผู้กำกับ พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว (หนึ่งในผู้กำกับลองของ 2) เนื้อเรื่องความริษยาแย่งชิงความรัก สาปแช่งให้ตายตก น่าติดตาม เจนนิษฐ์ BNK48 รับบทเป็นเพลง แสดงดีชวนลุ้นไปกับคำสาปแช่งของเธอ ประกบคู่หนุ่มมาร์ค ศิวัช ที่รับบทเป็นบอย รุ่นพี่สุดป็อบ เคมีดีเลยนะ ดูเหมือนจีบกันจริง ๆ ถ่ายทอดอารมณ์ความรักรุ่นพี่รุ่นน้องในวัยเรียนสมจริง มีเลิฟซีนด้วย เร่าร้อนแซ่บไม่เบา ผูกปมความสยองกับเลิฟซีนเข้ากันลงตัวดี สาวนุ่น-พิชชาธร สันตินธรกุล ในบท จินนี่ สวยแสบ เรื่องนี้ก็ยังคงไม่น่ากลัวเท่าไร่แต่ชอบเนื้อเรื่องชวนติดตามดูสนุก ให้คะแนน 8.5/10 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ชอบ

บอยเพลง คำสาปแช่ง

  • ติดตามสาว เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ หรือกระเต็น BNK48 ได้ทาง IG : @jennis.bnk48official
  • ติดตามหนุ่ม มาร์ค ศิวัช จำลองกุล ได้ทาง IG : @marksiwat
  • ติดตามสาว นุ่น-พิชชาธร สันตินธรกุล ได้ทาง IG : @noonpitchatorn

นักแสดง แรงสาปแช่ง

3. สวย

เรื่องย่อ สวย หรือ Beautiful บอกเล่าเรื่องราวของเอมอร (เอมี่-ทสร กลิ่นเนียม) นักเรียนมัธยมปลายที่มีปมด้อยเรื่องหน้าตา แต่แล้วเพียงชั่วข้ามคืนเธอกลับกลายเป็นสาวสวยออร่าพุ่งจนเพื่อน ๆ ประหลาดใจ ทำให้ดาว (ใยไหม-ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ) นักเรียนสาวสวยดาวโรงเรียนตกกระป๋อง ด้วยความริษยาอันแรงกล้า ดาวทำทุกวิถีทางเพื่อหาคำตอบว่าเอมี่ทำอย่างไรถึงสวยขึ้นโดยฉับพลัน ซึ่งมันทำให้เธอต้องเจอเรื่องสะอิดสะเอียนที่เกินกว่าคนทั่วไปจะรับได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม

สวย School Tales

สวย หรือ Beautiful ผลงานของผู้กำกับ ทรงศักดิ์ มงคลทอง ที่เคยมีผลงาน ผีจ้างหนัง (2007) เนื้อเรื่องการอิจฉาริษยา ความอยากมีอยากได้อยากเป็น นำไปสู่ความลุ่มหลง ทำอะไรก็ได้ให้สมดังใจปรารถนา โดยไม่คิดถึงผลที่ตามมา เล่าเรื่องได้น่าสนใจ อยากรู้บทสรุปจะเป็นอย่างไร ถึงบทสรุปจะตอบคำถามที่เป็นปริศนามาตั้งแต่ต้นเรื่อง และเกินกว่าที่คาดคิดไว้ แต่ก็ยังรู้สึกขาด ๆ เหมือนมีบางปริศนายังไม่ได้รับคำตอบ ความน่ากลัว ความสะดุ้ง พอได้ นักแสดงทุ่มเท น้องใยไหมแสดงเต็มที่ มีซีนสะอิดสะเอียนขยะแขยงไม่น้อย สาวสวยเอมี่ก็แสดงดี เล่นไม่ห่วงสวย ให้คะแนน 7.5/10

สวย โรงเรียนผีมีอยู่ว่า

  • ติดตาม เอมี่-ทสร กลิ่นเนียม ได้ทาง IG : @emiamily
  • ติดตาม ใยไหม-ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ ได้ทาง IG : @yaimai.shina

นักแสดงสวย School Tales Series

4. นิทานอิศพ

เรื่องย่อนิทานอิศพ หรือ The Book of Corpses บอกเล่าเรื่องราวของสายป่าน (อร BNK48) นักเรียนใหม่ที่ถูกเพื่อน ๆ รังแกเพราะความขี้ฟ้อง จนต้องหลบหนีไปอยู่ในห้องสมุด อันแสนเงียบเหงาและรกร้าง ที่แห่งนี้เอง เธอได้พบคุณครูบรรณารักษ์ (ฟ้า ษริกา สารทศิลป์ศุภา) คุณครูที่มักเล่าเรื่องชวนสยองเกี่ยวกับโรงเรียนแห่งนี้ให้เธอฟัง และยังได้พบกับหนังสือเล่มใหญ่ที่มีความลับชวนสยองซ่อนอยู่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม

นิทานอิศพ

นิทานอิศพ The Book of Corpses ผลงานของผู้กำกับ นัฐพงศ์ วงษ์กวีไพโรจน์ และ พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว เป็นอีกตอนในซีรีส์ที่เนื้อเรื่องน่าติดตาม เป็นเรื่องราวของการบูลลี่ในโรงเรียน จนเป็นเหตุให้เกิดโศกนาฏกรรม ดูหดหู่ หลอนสยองได้ที่ สถานที่ชวนขนลุกทั้งห้องน้ำ ห้องสมุด ดูแล้วอาจกลัวห้องสมุดไปสักพัก นักแสดงอรกับฟ้า เล่นดีสมบทบาท ดูมีความย้อนยุคจากทรงผมของทั้งคู่ ตอนจบผูกปมเรื่องดี แต่ขาดความสมจริงไปหน่อย 😱 ให้คะแนน 7/10

นิทานอิศพ ห้องสมุด

  • ติดตาม อร BNK48 หรือ พัศชนันท์ เจียจิรโชติได้ทาง IG @orn.bnk48official
  • ติดตามฟ้า ษริกา สารทศิลป์ศุภา ได้ทาง IG : @fahsarika

อร กับ ฟ้า จาก นิทานอิศพ

5. หัวครูวัยวรรณ

เรื่องย่อ หัวครูวรรณ หรือ Headless Teacher บอกเล่าเรื่องราวของครูวัยวรรณ (ปิงปอง ธงชัย ทองกันทม) คุณครูจอมเฮี้ยบเจ้าแม่เงินกู้ เสียงดังมีเอกลักษณ์ประจำตัว เวลาไปไหนมาไหนมักพกไม้เรียวไปด้วย แต่แล้ววันหนึ่งกลับเสียชีวิตอย่างปริศนา ร่างถูกฝังอยู่ในแปลงเกษตรของโรงเรียน ศีรษะถูกตัดขาดและหายสาบสูญ เพื่อตามหาหัวของตัวเอง ครูวัยวรรณจึงขอร้องให้ทิม (การ์โตว์ ปัณณวิชญ์) และ ปิง (ยูโร วรัชธิปต์) สองลูกศิษย์จอมกวนช่วย เรื่องราวจะเป็นอย่างไร อะไรคือสาเหตุที่ทำให้คุณครูวัยวรรณเสียชีวิต และลูกศิษย์ทั้งสองจะตามหาหัวของคุณครูเจอไหมต้องไปติดตาม

หัวครูวัยวรรณหัวครูวัยวรรณ หรือ Headless Teacher ผลงานการกำกับของ ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ (พี่นาค 1-3) ชอบเนื้อเรื่องและการเล่าเรื่อง ถึงเป็นแนวผีสยองขวัญ แต่ดูสนุก น่าติดตาม ผูกปมดี มีสอดแทรกคุณธรรม ความสัมพันธ์ครูนักเรียน แอบซึ้งกินใจเล็ก ๆ ดำเนินเรื่องแนวสืบสวนสอบสวน ชวนค้นหา นักแสดงนำยอดเยี่ยม ปิงปองแสดงดี ได้ทั้งความฮา ความดี ความหลอน น้องการ์โตว์ กับยูโร ก็น่ารักดี ดูแสบ ซน ให้คะแนน 9/10 เป็นแนวผีสยองขวัญ สืบสวนสอบสวน ที่สนุกไม่ง่วง

Headless Teacher

  • ติดตาม ปิงปอง ธงชัย ทองกันทม ได้ทางไอจี : @sindy_pwoong
  • ติดตาม การ์โตว์ ปัณณวิชญ์ พัฒนศิริ ได้ทางไอจี : @g.garto
  • ติดตาม ยูโร วรัชธิปต์ กิตติไพศาล ได้ทางไอจี : @eurowaratt

นักแสดงหัวครูวัยวรรณ

6. สูตรลับป้าจง

เรื่องย่อ สูตรลับป้าจง หรือ Lunch บอกเล่าเรื่องราวของก้อง (ต้นหน ตันติเวชกุล) ยูทูปเบอร์หนุ่มหิวแสง ที่พยายามหาสาเหตุเคล็ดลับความอร่อยของเล้งแซ่บร้านป้าจง ร้านอาหารประจำโรงเรียน จนเกิดเป็นเรื่องเข้าใจผิด ทำให้ร้านป้าจงเสียชื่อเสียง แต่ก้องก็ไม่ยอมรับความผิดยังคงเดินหน้าหิวแสงต่อไป จนเจอดี เรื่องราวจะเป็นอย่างไร เจอดีที่ว่าคืออะไรต้องไปติดตาม

ร้านป้าจง

สูตรลับป้าจง หรือ Lunch เป็นผลงานการกำกับของ ทรงศักดิ์ มงคลทอง ผู้กำกับคนเดียวกับเรื่องสวย ชอบเนื้อเรื่องมีความทันสมัย ใส่กระแสความหิวแสงของคนยุคนี้เข้าไป สะท้อนผลกระทบจากการกระทำออกมาได้สมจริง เป็นบทเรียนสำหรับชาวโซเชียล สอดแทรกความเชื่อความหลอน ความมูเตลูลงไปในเรื่องเพิ่มความสยอง ทำพะอืดพะอมได้ถ้าดูพร้อมกับกินข้าวไปด้วยหนุ่มต้นหน กับการรับบทนำครั้งแรกแสดงดีใช้ได้เลย มีความเกรียนความกวน ส่วนป้าจง รับบทโดยสีดา พัวพิมล แสดงดีดูเป็นป้าใจดีขายอาหาร แต่น่าสงสารเพราะชีวิตรันทด โดนรังแก ความน่ากลัวใช้ได้ กราฟฟิก เอฟเฟกต์ดีมีหลอน ให้คะแนน 8/10

สูตรลับป้าจง Lunch

  • ติดตาม ต้นหน ตันติเวชกุลได้ทาง IG : @tonhon

ต้นหน IG.png

7. พรต้องสาป

เรื่องย่อ พรต้องสาป หรือ Curse บอกเล่าเรื่องราวของ กร (เฟียต ภัชทา)  เด็กเรียนดีแต่มีนิสัยปากเสีย จึงถูกเพื่อน ๆ ทั้งรุ่นเดียวกันและรุ่นน้องรังแกอยู่เสมอ เก็บกดจนเกินจะทนรับไว้ เมื่อรู้ว่าสามารถอธิษฐานขอจากห้องพยาบาลผีสิงได้ เขาจึงใช้มันเพื่อล้างแค้นทุกคนที่รังแกเขา แต่ของฟรีไม่มีในสามโลก เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม

Curse

พรต้องสาป หรือ Curse ผลงานการกำกับเรื่องแรกของศนิพงศ์ สุทธิพันธุ์ ถึงจะเป็นเรื่องแรกแต่มือไม่ใหม่เพราะเขาเคยมีผลงานการเขียนบท ในภาพยนตร์พี่นาคทั้งภาค 2 และ 3 มาแล้ว เนื้อเรื่องพรต้องสาป เน้นชีวิตเด็กเนิร์ดที่ถูกรังแก แต่ไม่มีทางต่อสู้ ไม่รู้จะพึ่งทางไหนเลือกพึ่งความเชื่อ ก็เป็นสิ่งที่พบเจอได้บ่อย จุดเด่นของตอนนี้น่าจะเป็นสถานที่ มีความหลอน ชวนเสียวสันหลัง การผลุบ ๆ โผล่ ๆ ของคุณพยาบาลทำขนลุกชวนสะดุ้ง เอฟเฟกต์ทำดี จุดจบของแต่ละคนมีความสยอง นักแสดงเล่นดี ไม่จำเป็นเสมอไปว่าเด็กเรียนต้องใส่แว่น แต่ถ้าใส่แว่นน่าจะดูจิต ดำดิ่ง ดาร์กมากกว่านี้ ให้คะแนน 7.5/10

พรต้องสาป

  • เฟียต ภัชทา จันทร์เงิน รับบทเป็นกร เด็กเรียนที่โดนรังแกอยู่เสมอ ติดตามหนุ่มเฟียตได้ทางไอจี @fiat_pattadon
  • ฝน นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล รับบทเป็น ผีครูพยาบาล ติดตามเธอได้ทางไอจี @fonnalinthip
  • โฟร์วีล ชญานนท์ บุญมานะวงศ์ รับบทเป็น บอม เพื่อนนักเรียนชายที่รุมซ้อมกร ติดตามโฟร์วีลได้ทางไอจี @4wheelsss
  • มิลลี่ ศิริชฎา ร่วมฤดีกูล รับบทเป็น มินต์ เพื่อนนักเรียนหญิงที่คอยบังคับกร ติดตามมิลลี่ได้ทางไอจี @millie.snow_
  • มายด์ จิณณะ พิชิตโอภากุล รับบทเป็น เอ แฟนหนุ่มของมินต์ ติดตามมายด์ได้ทางไอจี mildjinna

พรต้องสาป

8. เดินล่าท้าผี

เรื่องย่อ เดินล่าท้าผี A Walk in School บอกเล่าเรื่องราวของสองเพื่อนสนิท บอย (เซ้นต์ ศุภพงษ์) และ ตั้ม (ชิม่อน วชิรวิชญ์) คนหนึ่งไม่เชื่อเรื่องผีเลย ส่วนอีกคนกลัวผีจนเข้าขั้น ทั้งสองนัดกันในยามค่ำคืนเพื่อไลฟ์สดพิสูจน์ว่าผีไม่มีจริงในโลก โดยการเดินทั่วโรงเรียนเพื่อตามล่าหาสิ่งเร้นลับ พวกเขาจะต้องเจอกับอะไรบ้าง ต้องไปติดตาม

เดินล่าท้าผี

เดินล่าท้าผี A Walk in School ผลงานของผู้กำกับ ธนดล นวลสุทธิ์ ที่กำกับเรื่อง 7 โมงพิศวงในซีรีส์ชุดนี้ ชอบเนื้อเรื่องพาไปหลอนกันทั่วโรงเรียนสมชื่อเรื่อง ทั้งห้องดนตรี โรงยิม ดาดฟ้า แต่ละจุดก็เป็นจุดที่มักจะมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างเรื่องผี ๆ กันในหลายโรงเรียน เล่าเรื่องสนุก หนุ่มเซ้นต์หน้าใสมว้าก แสดงดี ชิม่อนก็เช่นกัน ตอนท้ายมีทวิสต์นิดนึง แต่ถ้าเป็นแฟนหนังสยองขวัญอาจจะเดาทางได้ โดยรวมความหลอน ชวนขนหัวลุกอยู่ ให้คะแนน 8/10

เซ้นต์ ศุภพงศ์

  • เซ้นต์ ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา รับบทเป็นบอย หนุ่มปากกล้าผู้ไม่กลัวผี ติดตามหนุ่มเซ้นต์ได้ทางไอจี @saintsup
  • ชิม่อน วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์ รับบทเป็น ตั้ม เพื่อนสนิทบอย ถึงจะกลัวผีที่สุดแต่ก็ยินดีไปเป็นเพื่อนบอย ติดตามชิม่อนได้ทางไอจี @chimonac

นักแสดง เดินล่าท้าผี

ใครชอบหนังสยองขวัญในโรงเรียน ไม่พลาดซีรีส์ โรงเรียนผีมีอยู่ว่า School Tales The Series แจกความหลอนในโรงเรียนแบบจุใจ ทั้งผีนักเรียน ผีคุณครู ผีครูพยาบาล ผีบรรณารักษ์ และทุกสถานที่ ทั้งห้องดนตรี ห้องเรียน ห้องสมุด ห้องเก็บของฯลฯ เรียกว่าหลอนกันทุกตรงทุกมุมและทุกคน แต่ว่าหลอนมากหลอนน้อยไม่เท่ากันทุกตอน นักแสดงรุ่นใหม่คับคั่งแสดงเก่งกันทุกคน ถึงจะมีบ้างทีที่เนื้อเรื่องไม่สมเหตุสมผลแต่โดยรวมถือว่าโอเค ดำเนินเรื่องสนุกน่าติดตามรับชมกันได้ทาง Netflix ผ่านกล่อง TrueID TV ได้ด้วยนะคะ ข้อดีคือแต่ละเรื่องไม่ต่อกัน ว่างเมื่อไร่ก็ดู ไม่ต้องดูรวดเดียว มีแปดตอนตอนละ 45 นาที

เครดิตภาพ : Netflix Thailand : วีดีโอ1 / School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า : ปก / Netflix : ภาพ1.1 / 1.2 / 1.3.1 /1.3.2 / 1.3.3 / 2.1 / 2.2 / 2.3.1 / 2.3.2 /2.3.3 / 3.1 / 3.2 / 3.3.1 / 3.3.2 / 4.1 / 4.2 / 4.3.1 / 4.3.2 /5.1 /5.2 / 5.3 /6.1 / 6.2 / 6.3 / 7.1 / 7.2 / 7.3.1 / 7.3.2 /7.3.3/7.3.4/7.3.5 / 8.1 / 8.2 /8.3.1 /8.3.2


บทความที่เกี่ยวข้อง

  • รีวิว งานต้องล่า Day Shift ภาพยนตร์แอ็คชั่น ล่าแวมไพร์ สุดมันส์
  • รีวิว Prey หนังบู๊สุดมันส์ ปลุกตำนาน Predator หนังดี
  • รู้จัก + เปิดวาร์ป 3 นักแสดงจาก Prey ภาพยนตร์แฟรนไชส์
  • รีวิว The Sandman เดอะ แซนด์แมน ซีรีส์แฟนตาซี
  • รีวิวหนัง Tokyo Revengers เวอร์ชั่นคนแสดง นักเลงวัยรุ่น
  • รีวิว The Gray Man ล่องหนฆ่า หนังบู๊แอ็คชั่นมันส์เว่อร์
  • รีวิวซีรีส์ Keep Breathing แนวเอาชีวิตรอดจากเครื่องบินตก
  • รีวิวซีรีส์ Remarriage and Desires ปรารถนารักครั้งที่สอง

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี

-- advertisement --