-- advertisement --

แม่โวยเจ้าหน้าที่รพ.ส่งข้อมูลมั่ว แจ้งลูกสาวนักเรียนชั้น ม.4 ตั้งครรภ์ 5 สัปดาห์เข้ากลุ่มไลน์อสม. เจอชาวบ้าน-เพื่อนที่โรงเรียนซุบซิบนินทา ทำไม่กล้าออกจากบ้าน พอรู้ตัวว่าผิดเสนอ 1 หมื่นขอให้เรื่องจบ

วันที่ 22 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางวรรณ (นามสมมติ) อายุ 50 ปี บ้านอยู่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ว่าเจ้าหน้าที่รพ.ส่งข้อมูลผิดเข้ากลุ่มไลน์เจ้าหน้าที่อสม. ทำให้ลูกสาว อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นม.4 ได้รับความอับอาย เนื่องจากถูกเข้าใจผิดว่าตั้งครรภ์ขณะยังเรียนหนังสืออยู่

โดยผู้เป็นแม่ระบุเรื่องนี้ว่า เจ้าหน้าที่รพ.แห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านไร่ได้ส่งข้อมูลแจ้งว่าลูกสาวได้ตั้งครรภ์ได้ 5 สัปดาห์ เข้าในไลน์กลุ่มอสม. มีสมาชิกอยู่ 219 คน โดยระบุทั้งชื่อ-นามสกุล และบ้านเลขที่ชัดเจน สอบถามลูกยืนยันไม่ได้ท้อง จึงพาลูกไปตรวจผลตรวจออกมาระบุว่าไม่ได้ตั้งท้อง เรื่องนี้ทำลูกสาวไม่กล้าออกจากบ้านเพราะความอาย เพราะที่โรงเรียนก็ทราบเรื่องนี้ด้วย เวลาพูดก็ไม่มีใครเชื่อ

อายทั้ง

ต่อมารพ.ติดต่อแจ้งว่า เจ้าหน้าที่รพ.แจ้งข้อมูลผิดพลาด ชื่อเดียวกัน แต่คนละนามสกุล พร้อมเสนอขอเยียวยาให้ 1 หมื่นบาท ยิ่งทำให้ไม่พอใจ เห็นเป็นแค่ชาวบ้าน จะมาให้เงิน 1 หมื่นแล้วก็จบอยากได้รับความยุติธรรมมากกว่า รวมทั้งกับความเสียหาย ความอับอาย และสุขภาพจิตของลูกสาว

ทุกวันนี้ลูกไม่กล้าออกจากบ้าน แถมเพื่อนที่โรงเรียนก็ถามไถ่จนเป็นที่อับอาย อยากให้เจ้าหน้าที่คนนี้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ลูกเรียนอยู่แค่ชั้นม.4 ต้องมาถูกตีตราบาป ไม่ใช่ว่าเจ้าหน้าที่ทำผิดก็แค่ขอโทษ แต่ความเสียหายมันเอากลับคืนมาไม่ได้

-- advertisement --