-- advertisement --
สยามรัฐออนไลน์ 24 พฤษภาคม 2564 16:52 น. ภูมิภาค โควิด19

วันนี้ (24 พ.ค.64) ภายหลังจากที่เทศบาลนครยะลาได้เปิดให้บริการตรวจเชื้อโควิด-19 ฟรี ให้กับครู บุคลากรทางการศึกษานั้นได้มีบรรดาครูจากโรงเรียนต่างๆในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา ก็ได้ทยอยเดินทางเข้ามาคัดกรองหาเชื้อโควิด 19 ที่ศูนย์ตรวจเชื้อ COVID-19 เทศบาลนครยะลากันอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักเรียนรวมถึงผู้ปกครองก่อนเปิดภาคเรียน ซึ่งในวันนี้ก็ได้มีคณะครูและบุคลากรทางการศึกษาจากโรงเรียนสตรียะลาและโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จำนวนกว่า 150 คนเข้ารับการตรวจ

นางสาวภาวิณี ขุนศรี รองผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้นำบุคลากรมาร่วมคัดกรองหาเชื้อโควิด 19 จำนวนกว่า 40 คน หลังจากที่ทางเทศบาลนครยะลาได้ขอความร่วมมือให้โรงเรียนในสังกัดที่อยู่ในเขตเทศบาลนครยะลามาร่วมตรวจหาเชื้อเพื่อสร้างความมั่นใจในการเตรียมเปิดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่กำลังจะถึงนี้

โควิด 19 อย่างใกล้ชิด โดยทำการสื่อสารผ่านไปยังกลุ่มไลน์ของผู้ปกครองตลอดจนได้ให้ครูในแต่ละชั้นเรียนจัดประชุมในระบบออนไลน์กับผู้ปกครองและนักเรียนเพื่อเป็นการติดตามพฤติกรรมและกิจกรรมของนักเรียนในช่วงการแพร่ระบาดของโรคอีกด้วยและคาดว่าหลังจากนี้หากได้ทำการเปิดการเรียนการสอนทั้งครูและนักเรียนตลอดจนผู้ปกครองก็จะได้มีความมั่นใจว่าทางโรงเรียนได้ให้ความสำคัญในมาตรการเรื่องโควิด 19 อย่างเคร่งครัด