-- advertisement --

ครูร่ำไห้ หลังพานักเรียนเล่นน้ำที่ฝาย ขณะเก็บตัวนักกีฬา ด.ช.วัย 14 ลงไปช่วยเพื่อน จมน้ำดับสลด เผยไม่เกี่ยวกับทางโรงเรียน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 17 ก.ค. 2564 นายสาคร เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง มอบหมายให้นายศุภฤกษ์ น้อยสุวรรณ ปลัดอาวุโสอำเภอหนองบัวแดง ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจากครูของโรงเรียนหนองบัวแดงวิทยา ว่ามีเด็กนักเรียนในสังกัดจมน้ำหายไป 1 ราย หลังจากพานักเรียนมาเล่นน้ำบริเวณโครงการก่อสร้างฝ่ายน้ำล้น บ้านโนนลาน หมู่ที่ 4 ต.ถ้ำวัวแดง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุพบเด็กนักเรียนชาย 9 คน และครู 1 คน อยู่ในอาการตกใจและร้องไห้ด้วยความเสียใจ หลังนักเรียนชายหายไป 1 คน ทราบต่อมาชื่อ ด.ช.สุพัฒน์ โสภา อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนของโรงเรียนหนองบัวแดงวิทยา ก่อนที่จะประสานชุดประดาน้ำเร่งลงค้นหา เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีน้ำไหลเชี่ยว

สอบถามนายนิเวศ ตั้งอุทัยสุข ครูโรงเรียนหนองบัวแดงวิทยา กล่าวทั้งน้ำตาว่า วันนี้เป็นวันหยุดของโรงเรียนและโรงเรียนปิดในช่วงโควิด-19 ตนและนักเรียนทั้งหมดได้เข้าค่ายเพื่อเก็บตัว ซึ่งทั้งหมดเป็นนักกีฬาและเป็นนักเรียนของตนเอง ขณะพักได้พาเด็กมาเล่นน้ำ ระหว่างนั้นตนไปดูแลกลุ่มเด็กที่อายุน้อยกว่า แต่ไม่ทันระวังเด็กโต สอบถามจากเด็กทราบว่ามีการเล่นสไลเดอร์กัน ขณะนั้นน้ำในฝายยังมีความสูงแค่ระดับอก ต่อมาระดับน้ำได้สูงขึ้น มีนักเรียนคนหนึ่งกำลังจะจมน้ำ นักเรียนอีกคนจึงลงไปช่วยเพื่อน ก่อนจมน้ำเสียชีวิต เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับทางโรงเรียน เพราะเด็กทั้งหมดอยู่กับตน

ต่อมาทางชุดประดาน้ำสว่างคุณธรรมชัยภูมิเร่งลงค้นหาใช้เวลาประมาณ 30นาที จึงพบเป็นศพจมอยู่ก้นฝาย ก่อนนำร่างขึ้นจากน้ำ และมอบให้ ร.ต.อ.ไพรวรรณ ภูมิมะนาว รอง สว.(สอบสวน) สภ.อำเภอหนองบัวแดง เข้าตรวจสอบ และให้แพทย์เวรโรงพยาบาลอำเภอหนองบัวแดงทำการชันสูตร จากนั้นจะมอบศพให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

-- advertisement --