-- advertisement --

โรงเรียนนครสวรรค์ ปิ๊งไอเดียให้นักเรียนสามารถขอยืมไอแพดจากโรงเรียน ไปใช้เรียนออนไลน์ที่บ้านได้ แก้ปัญหานักเรียนติดขัดเพราะขาดแคลนอุปกรณ์ อีกทั้งช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง ไม่ต้องเสียเงินซื้อ

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.จงกล เดชปั้น ผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องสถาการณ์การโรคโควิด-19 ที่กำลังมีการแพร่ระบาดอย่างกว้างขวางในขณะนี้ ทำให้ระบบการเรียนการสอนปกติไม่สามารถทำได้ ที่เป็นการเสี่ยงอันตรายเกินไป สำหรับนักเรียนและผู้ปกครองในการเดินทางมาเรียน รวมถึงการจัดทำกิจกรรมกลุ่ม โรงเรียนนครสวรรค์จึงคิดหาวิธีการแก้ไขปัญหา ด้วยการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ นักเรียนจะได้เรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์อยู่ที่บ้าน เพื่อความสะดวกและความปลอดภัย

ผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ กล่าวอีกว่า โดยทางโรงเรียนฯ ร่วมกับนางธิชาพร ยอดกัณหา รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ ได้จัดประชุมเพื่อหาทางช่วยเหลือนักเรียนที่ขาดเครื่องมือการเรียนรู้ และเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง ที่ต้องจัดหาอุปกรณ์การเรียนออนไลน์ โรงเรียนนครสวรค์จึงมีบริการเพื่อการเรียนรู้ ด้วยการให้นักเรียนหรือผู้ปกครองที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนรู้ สามารถติดต่อยืมแท็บเล็ตโรงเรียน หรือ iPad เพื่อใช้ในการเรียนรู้ ได้ที่กลุ่มบริหารวิชาการ ชั้น 2 อาคารเรียน 1 ได้ทุกวันในเวลาราชการ

ในช่วงที่ผ่านมามีผู้ปกครองและนักเรียนเริ่มเข้ามาติดต่อขอยืมกับนายสมัย จันทร์เหลือง ผู้ช่วยผู้อำนวยการ กลุ่มบริหารวิชาการ จำนวนหนึ่งแล้ว จึงขอฝากไปยังนักเรียนของโรงเรียนนครสวรรค์ ที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน นักเรียนหรือผู้ปกครองสามารถมาติดต่อขอยืมไอแพดได้ที่กลุ่มบริหารวิชาการ โรงเรียนนครสวรรค์ ทุกวัน ในเวลาราชการ” ดร.จงกล กล่าว.