-- advertisement --

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย:



สุโขทัย – หลังเกษียณ-ขายโรงเรียน.. “ย่าเปาคำ” อดีตเจ้าของโรงเรียนดังสุโขทัยวัย 79 ปี งัดสเน่ห์ปลายจวักทำสิ่งที่ถนัด เปิดร้ายปรุงอาหารเหนือทั้งลาบ/แกงอ่อม/แกงฮังเล-ข้าวซอยสายธรรม น้ำเงี้ยวรสเด็ด ลูกค้านั่งกิน-โทรสั่งซื้อตรึม



บริเวณถนนตัดใหม่ ตรงปากทางเข้าที่ทำการ อบต.ปากแคว หมู่ 1 ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย เป็นที่ตั้ง “ร้านข้าวซอยสายธรรม คุณย่าเปาคำ อาหารเหนือ” แม้เพิ่งเปิดให้บริหารได้แค่ 1 ปีกว่าๆ แต่ทว่าก็มีลูกค้า ทั้งกลุ่มข้าราชการ นักธุรกิจ และชาวบ้านร้านถิ่น แวะเวียนมาอุดหนุน พร้อมโทรสั่งซื้อกันจำนวนมาก

นางเปาคำ พัฒนเจริญ หรือคุณย่าเปาคำ อายุ 79 ปี อดีตเจ้าของโรงเรียนสายธรรม ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนชื่อดังใน จ.สุโขทัย และมีผลงานสร้างชื่อเสียงมากมาย เปิดเผยว่า หลังตัดสินใจขายโรงเรียนสายธรรม เมื่อปี 2563 ก็ได้มาซื้อที่ดินสร้างบ้านพักอาศัย และเปิดร้านขายอาหารเหนือ อยู่ตรงนี้มาได้ 1 ปีกว่าแล้ว

“เมื่อหลายสิบปี ก่อนที่จะสร้างโรงเรียนสายธรรม ย่าเคยเปิดร้านขายอาหารเหนือ เป็นร้านเล็กๆ อยู่แถวริมแม่น้ำยม ดังนั้นชีวิตหลังเกษียณ ก็เลยอยากทำอะไรที่ถนัดอีกครั้ง เพื่อจะได้ถ่ายทอดความรู้ให้ลูกให้หลานต่อไปด้วย”

สำหรับเมนูเด่นที่หลายคนกินแล้วติดใจ ในเสน่ห์ปลายจวักของคุณย่าเปาคำ ก็จะมีข้าวซอยเนื้อ ข้าวซอยหมู ข้าวซอยไก่ ขนมจีนน้ำเงี้ยว ก๋วยเตี๋ยวหลอด ลาบหมู แกงอ่อมหมู แกงฮังเล ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสูตรเฉพาะของคุณย่า มีการปรับปรุงรสชาติให้เข้มข้น ถูกปากคนสุโขทัย รวมทั้งยังเน้นความสด สะอาด โดยจะเปิดรับออเดอร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00น. หยุดทุกวันเสาร์ บริการส่งฟรี โทร. 096-3951632 ด้วย

-- advertisement --