-- advertisement --

อาชญากรรม

จับได้แล้ว! โจรขโมยกระปุกออมสินนร.อนุบาล ที่แท้เป็นศิษย์เก่า อ้างหาเงินซื้อนมให้ลูก

วันจันทร์ ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2566, 20.56 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 มกราคม 2566 พ.ต.อ.จามร อันดี ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ ได้คุมตัวนายณัฐพงษ์ ก้อนวิมล หรือ รีจอย ชาวอุดรธานี ชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวในข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน ซึ่งเหตุเกิดต้นเดือนที่ผ่านมา จุดแรกที่ตำรวจได้พาตัวไปชี้จุดทำแผนที่โรงเรียนอุดวิทยา จุดที่สองโรงเรียนเทศบาล 2 ซึ่งทั้ง 2 โรงเรียนตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยที่โรงเรียนเทศบาล 2 แห่งนี้นายรีจอยบุกเข้าไปขโมยกระปุกออมสินนักเรียนอนุบาลแต่พลาดท่าเจอของมีคมบาดมือ คาดนายรีจอยกำลังงัดเอาเงินเหรียญแต่ถูกกระปุกออมสินที่เป็นกล่องสังกะสีเฉือนมือ โดยระหว่างทำแผนผู้ต้องหามีท่าทีคลายจะสำนึกผิดโดยได้ยกมือไหว้และกล่าวขอโทษผู้อำนวยการโรงเรียนที่กระทำการลงไป ขณะตร.กำลังนำตัวผู้ต้องหาผ่านห้องเรียนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ห้องนร.อนุบาลปรากฏว่าเด็กต่างพากันชะเง้อมาดูหน้าคนร้ายเพราะอยากเห็นหน้าที่มาขโมยกระปุกออมสินของเด็กๆ  จากการสวนเบื้องต้นสอบสวนนายณัฐพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุงัดมาแล้ว 6 โรงเรียน 7 ครั้ง โดยนำเงินที่ได้ให้เมียไปซื้อนมให้ลูกกิน อยากฝากขอโทษทุกโรงเรียนด้วยเงินจากกระปุกออมสินเด็กอนุบาลที่ตนขโมยไปนั้นหากมีเงินจะเอามาคืนให้

ด้านนายพิบูลย์ สิทธิมงคล ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 2 เปิดเผยว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 2 เปิดเผยว่าภายหลังโรงเรียนถูกขโมยตนในฐานะผู้อำนวยการได้สั่งการให้เพื่อมาตรการรักษาความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้นโดย สั่งกำชับให้ครูเวรตรวจตาเพิ่มความถี่ในการตรวจตามากขึ้น จากเดิมไม่เคยเดินดูทุกชั้นได้สั่งการให้เดินทุกชั้นและตรวจตาทุก 1 ชั่วโมง นอกจากนี้โรงเรียนได้สั่งการให้มีการซ่อมแซมประตูที่ชำรุดทุกอาคารเรียนเพื่อเป็นการป้องกันคนที่จะเข้ามาในโรงเรียนยามค่ำคืน ที่สำคัญได้กำชับให้ครูไม่เก็บเงินสดไว้ในโรงเรียน เท่าที่สอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าคนร้ายคนนี้ได้มีการเข้าไปลักทรัพย์ในโรงเรียนมาแล้วหลายโรงเรียนและหลายครั้ง ต้องขอขอบคุณภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกตัวคนร้ายไว้ได้จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนก่อเหตุ สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้เคยเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนเทศบาลแห่งหนึ่งซึ่งตนเคยเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียนนั้น

สำหรับนายรีจอย เคยถูกจับมาแล้วครั้งหนึ่งโดยก่อเหตุลักทรัพย์โรงเรียนเทศบาล 5 เมื่อปี 2562 ติดคุกได้ปีกว่าก็ออกมาก่อเหตุอีก เมื่ออกมาได้ตระเวรก่อเหตุงัดโรงเรียนเทศบาล 2 โรงเรียนมหาไถ่ศึกษาโรงเรียนอุดรวิทยา โรงเรียนอนุบาลเพื่อนเด็ก โรงเรียนอาภาพัชร และโรงเรียนอุดรคริสเตียน โดยเลือกเอาเฉพาะเหรียญ ธนบัตรจะไม่เอา เมื่อได้เงินแล้วก็จะไปเปิดโรงแรมนอนสบายใจเฉิบ เงินบางส่วนเอาไปให้ภรรยาซื้อนมให้ลูก จากนั้นก็จะตระเวนก่อเหตุแบบนี้ประจำไม่เข็ดหลาบ หลังจับกุมตร.แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

-- advertisement --