-- advertisement --

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย:



สุราษฎร์ธานี – แก๊งโจ๋ ม.6 โรงเรียนชื่อดัง ยิงสาววัย 21 ดับ เหตุเข้าใจผิดว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตด่าบุพการี หลังก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์หลบหนี แต่ไม่รอด สืบสวนจังหวัดไล่บี้กดดัน จนผู้ปกครองต้องนำออกมามอบยกแก๊ง



เมื่อเวลา 03:30น. วันนี้ (29 ม.ค.) พ.ต.ต.สมเกียรติ สังข์นาค สว.สืบสวน.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนนหน้าร้านเมาดีฟ ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.ขุนทะเล

ที่เกิดเหตุพบ น.ส. อัจฉราภรณ์ งามลุน (น้องอุ้ม) อายุ 21 ปี ชาว อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ถูกยิงเข้าที่ใต้ราวนมข้างซ้าย ทะลุขวา 1นัด นอนหมดสติอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่พยาบาลจึงได้ปั๊มหัวใจ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล และ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา นอกจากนี้ ยังพบ นายเอ 15 ปี/นายบี อายุ 15 ปี นายซี อายุ 17น.ส.ดี อายุ 18 ปี น.ส.ปี อายุ 16 ปี ทั้งหมดเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต อยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนกลุ่มคนร้ายทราบว่าเป็นนักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ หลบหนีไป

ต่อมา พ.ต.ต.สมเกียรติ สังข์นาค สว.สืบสวน กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นำกำลังออกติดตามตัว พร้อมกดดันไปยังญาติของกลุ่มที่ก่อเหตุ หลังจากนั้นญาติ ได้ประสาน เข้ามอบตัวที่ สภ.บ้านนาเดิม เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปควบคุมตัว ประกอบด้วย นาย โอเว่น (นามสมมุติ) อายุ 18 ชาว จ.สุราษฎร์ธานี,นาย พร้อม อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นลงมือยิง พร้อมด้วยเพื่อนอีก 2 อายุ17ปี โดยเจ้าหน้าที่ตรวจยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้น ม 6. โรงเรียนแห่งชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี



จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มผู้เสียชีวิต 5 คน กำลังขับรถจักรยานยนต์ 2 คัน กลับจากร้านข้าวต้มเพื่อมุ่งหน้ากลับหอพัก ระหว่างกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งขับรถจักรยานยนต์ ตามมาจำนวน 4 คน ได้ขับตามมา และ ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด หลังจากนั้นกลุ่มคนเสียชีวิตได้ขับหนีประมาณ 2 กิโลเมตร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ กลุ่มคนร้ายได้ยิงปืนเข้าใส่ กลุ่มของผู้เสียชีวิต ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์พูดคุยสอบถาม น.ส.เดียร์ ซึ่งอยู่ในกลุ่มของผู้เสียชีวิต ทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ และ กลุ่มของตนเป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน ยกเว้นผู้เสียชีวิต ที่ไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน ช่วงเกิดเหตุตนและเพื่อนอีก 4 คนรวมผู้เสียชีวิต ได้กลับจากกินข้าวต้ม และ มาเจอกับกลุ่มผู้ก่อเหตุระหว่างทางหลัง จากนั้นได้มีปากเสียงกัน ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุคิดว่าคนในกลุ่มของตนด่าบุพการี หลังจากนั้นกลุ่มของตนเห็นว่าเริ่มมีท่าทีไม่ดีจึงพยายามขับรถหลบหนี กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด ก่อนกลุ่มตนจึงเร่งเครื่องเพื่อหลบหนี แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขับรถตามมา และ ยิงปืนใส่เข้ามาที่กลุ่มของตนเอง

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น.วันเดียวกัน ที่สภ.ขุนทะเล พล.ต.ต.ศรัญญู ชํานาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เดินทางติดตามคดี และ กล่าวว่า คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน ทั้ง 2 กลุ่มเคยมีปัญหาเขม่น ทะเลาะเบาะแว้งกันมาก่อน เมื่อมาเจอกันอีกครั้ง เกิดมีปากเสียงกัน ก่อนจะมีการก่อเหตุดังกล่าว



ด้านนางไพรมณี สารบูรณ์ อายุ 48 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต ซึ่งได้มาจัดเตรียมสถานที่รอรับร่างลูกสาว กล่าวว่า ตนเองเป็นชาวอีสานแต่มาตั้งรกรากที่ ต.ช้างขวา ตั้งแต่ปี 38 มารับจ้างกรีดยาง น้องอุ้มเป็นลูกคนที่ 3 ในพี่น้อง 5 คน ถือเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในบ้าน ในการช่วยดูแลน้อง ซึ่งที่ผ่านมาเวลาน้องอุ้มจะออกไปเที่ยวกลางคืนตนมักจะเตือนเสมอและไม่ค่อยอยากให้ไป จนกระทั้งเมื่อคืนนี้ก็ห้ามว่าอย่าไปเลยมันอันตราย และช่วงเวลา 00.30 น. น้องอุ้มได้โทรมาถามว่าแม่จะไปกรีดยางหรือไม่ หากไป จะนำรถ จักรยานยนต์มาคืน แต่ตนเองบอกว่า คืนนี้ไม่ได้กรีดยาง

น้องอุ้มจึงขออนุญาตนอนค้างที่บ้านเพื่อน และไม่ได้เอารถมาคืนและเที่ยวต่อ จนเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งตนเองทำใจไม่ได้ เพราะว่า น้องอุ้มไม่ได้มีปัญหาอะไรกับกลุ่มคนที่ก่อเหตุ และยิ่งรู้ว่าผู้ก่อเหตุคือเยาวชนตนยิ่งรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นซึ่งจะเอาเรื่องถึงที่สุด พร้อมระบุว่าจะไม่ให้อภัยกับคนที่ก่อเหตุ

-- advertisement --