-- advertisement --



ดรามาร้อน! นักเรียนหญิงโรงเรียนแห่งหนึงในจังหวัดลพบุรี ถูกใบเตือนเนื่องจากเป็นนางแบบชุดเจ้าสาว ทำโรงเรียนเข้าผิดคิดว่าแต่งงานแล้ว ออกใบใบบันทึกการกระทำผิดของโรงเรียน อ้างทำโรงเรียนเสื่อมเสีย ด้านชาวเน็ตชี้ร้านและเด็กผิดตรงไหน แถมโรงเรียนเข้าใจผิดควรออกมาขอโทษ พร้อมตั้งคำถามเด็กแต่งงานผิดกฎข้อไหน

วันนี้ (18 ม.ค.) เฟซบุ๊ก”อะไรดี หมีก็ว่าดี” ซึ่งเป็นเจ้าของร้านน้องหมีเวดดิ้ง สตูดิโอ ลพบุรี Wedding Studio Lopburi ได้ให้ต้องสาวใส่ชุดแต่งงาน แต่งหน้าเป็นนางแบบ เพื่อโปรโมทร้าน แต่ทางโรงเรียนที่น้องสาว หรือนักเรียนหญิงรายดังกล่าวเรียนได้เข้าใจผิดว่า นักเรียนหญิงเข้าพิธีแต่งงาน จึงออกใบบันทึกการกระทำผิดของโรงเรียน ซึ่งในใบบันทึกดังกล่าวระบุชัดว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง นำความเสื่อมเสียมาสู่โรงเรียน ทำให้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง

โดยทางผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “ถ้าเป็นนางแบบของที่ร้านแล้วผิดกฎระเบียบโรงเรียน ก็ขอโทษด้วยจ้า (น้องยังไม่ได้แต่งจ้า น้องเป็นนางแบบ และอีกอย่างก็น้องสาวที่ร้านเองจ้า กินข้าวหม้อเดียวกัน”

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมาก และมองว่าทั้งร้านแต่งงาน และนักเรียนหญิงไม่มีความผิด เนื่องจากเป็นเพียงนางแบบ และต่อให้นักเรียนหญิงแต่งงานจริงก็ไม่ควรถูกหักคะแนน หรือมีใบบันทึกการกระทำผิดของโรงเรียนเนื่องจากไม่ใช่กฎระเบียบที่ทางโรงเรียนกล่าวอ้าง และวอนโรงเรียนออกมาขอโทษเนื่องจากเข้าใจเด็กนักเรียนหญิงผิด ควรยกเลิกใบการกระทำผิดของโรงเรียนด้วย

ด้าน รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แสดงความคิดเห็นอีกรายระบุว่า “งงครับ .. ในนั้นก็เขียนว่า ทางโรงเรียนเข้าใจผิดเอง (ว่าแต่งงาน) .. แล้วอย่างนี้ จะอ้างว่านักเรียนกระทำผิดระเบียบของโรงเรียนได้ยังไงเนี่ย”

คลิกโพสต์ต้นฉบับ

-- advertisement --