-- advertisement --
ดราม่า นักเรียนแต่งงาน
ภาพ @อะไรดี หมีก็ว่าดี

วิจารณ์สนั่น เหมาะสมแล้วใช่ไหม โรงเรียน ลงโทษนักเรียนม.6 เพราะเข้าใจผิดไปเอง เขียนเตือนเป็นลายลักอักษรในความผิดพี่จับ แต่งหน้าใส่ชุดเจ้าสาว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อรายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊ก เป็นเอกสารบันทึกการกระทำผิดของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.ลพบุรี ลงโทษเด็กนักเรียนหญิง ม.6 ในความผิด “พี่จับแต่งหน้า ใส่ชุดเจ้าสาว ทางโรงเรียนเข้าใจผิดว่าแต่งงาน”

โดยยังมีภาพที่นักเรียนหญิงคนดังกล่าวแต่งหน้าใส่ชุดไทยถ่ายรูปเป็นนางแบบให้ร้านเวดดิ้งซึ่งเป็นที่มาของการถูกลงโทษครั้งนี้

“ถ้าเป็นนางแบบของที่ร้านแล้วผิดกฎระเบียบโรงเรียน ก็ขอโทษด้วยจ้า (น้องยังไม่ได้แต่งจ้า น้องเป็นนางแบบ555 และอีกอย่างก็น้องสาวที่ร้านเองจ้า กินข้าวหม้อเดียวกัน)” ข้อความจากเจ้าของโพสต์ที่เปิดเผยข้อมูลต่อมาว่า น้องนักเรียนหญิงน่าจะไปแต่งหน้าเพื่อเป็นแบบให้กับทางร้านแห่งหนึ่งจนเกิดเหตุทำให้โรงเรียนเข้าใจผิด

ต่อมาประเด็นนี้ก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์หนัก บรรดาชาวเน็ตแห่ถาามหาบุคลากรที่ลงโทษนักเรีนยคนดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับข้อความที่พิมพ์เข้ามาสอบถามว่า โรงเรียนต้นเรื่องนั้นอยู่ที่ไหน

ตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร (1)แบบบันทึกการกระทำผิดของโรงเรียน (1)

Thaiger deals

Photo of Pachara

Pachara

Content Writer ที่จบการศึกษาด้านศิลปกรรมศาสตร์ ประสบการณ์เขียนข่าว 6 ปี เล่าเรื่องตั้งแต่ การเมือง เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม กีฬา อาชญากรรม ไปจนทำนายว่าฝนวันนี้จะตก ไม่ตก วิ่งกับการอ่านหนังสือ คือ กิจกรรมที่สนใจเป็นพิเศษ และค่อนข้างเชื่อในทฤษฎีวิวัฒนาการที่กล่าวว่า “ผู้ที่อยู่รอดไม่ใช่ผู้ที่แข็งแรงที่สุดหรือฉลาดที่สุด แต่คือผู้ที่ปรับตัวต่อความเปลี่ยนแปลงได้ดีที่สุด”

-- advertisement --