-- advertisement --

ภูมิภาค

ผอ.แจงภาพนร.ทานอาหารกลางวัน ที่ปรากฏบนโซเชียล-ไม่เข้าใจทำเพื่ออะไร

วันอังคาร ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2564, 18.43 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ผอ.โรงเรียนบ้านห้วยน้ำขุ่นชี้แจง ภาพนักเรียนทานอาหารกลางวันที่ ปรากฏบนโซเชียล ไม่เข้าใจทำเพื่ออะไร เพราะเอาภาพบางส่วนที่มีกับข้าวน้อยไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ค


 


 


เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 64 นางสาวเจษฎา บุญทองเถิง รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยน้ำขุ่น ต.มหาวัน อ.แม่สอด กล่าวถึง กรณีที่มีผู้นำภาพเด็กทานอาหารกลางวันไปโพสต์ลงทางโซเชียลโดยเฉพาะเฟซบุ๊ค ว่า ทางโรงเรียนอาหารกลางวันให้เด็กน้อย โดยเฉพาะกับข้าวที่มีน้อย ซึ่งเรื่องนี้ไม่ทราบว่า ผู้โพสต์ลงมีจุดประสงค์อันใด แต่ภาพที่ปรากฏนั้น เป็นวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 64 ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดอาหารให้เด็กทานอย่างเต็มที่ และมีกับข้าวเติมให้อยู่แล้ว แต่ภาพที่ปรากฏทางโซเชียลนั้น ทุกคนมองว่า ทำไมกับข้าวน้อยจัง เกิดปัญหาอะไรขึ้น ทั้งที่ถาดใส่อาหารมีหลายใบมีกับข้าวอย่างพอเพียง ภาพที่ปรากฏทางโซเชียลที่แชร์กันไปเป็นภาพบางส่วนเท่านั้น เป็นส่วนที่เด็กทานไปแล้ว

ขณะที่ทางโรงเรียนได้ก็ได้รับเงินอุดหนุนอาหารกลางวันหัวละ 20 บาทเช่นเดียวกันกับโรงเรียนทั่วไป เรื่องที่นำภาพไปแชร์นั้น ทางอบต.มหาวัน ทางคณะกรรมการสถานศึกษา และคณะครูได้ประชุมทำความเข้าใจกันแล้ว

 


 


สำหรับโรงเรียนดังกล่าว เป็นโรงเรียนสังกัดอบต.มหาวัน จากเดิมเป็นโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ในสังกัดตชด.34 จ.ตาก โดยโอนไปขึ้นกับอบต.เมื่อปีพ.ศ.2551 เป็นโรงเรียนสอบระดับชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนจำนวน 126 คน

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

-- advertisement --